LVT ปิด LV Europe S. A.หลังขาดทุนหนัก-เจรจาขายไม่สำเร็จ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 21, 2015 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปัญญา กฤติยาวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอล.วี.เทคโนโลยี (LVT) แจ้งว่า ในการประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติ ยกเลิกการอนุมัติจำหน่ายเงินลงทุนในบริษัท LV Europe S. A.ให้แก่บริษัท บีไอจี โกล จำกัด ทั้งนี้ เนื่องจากบริษัทไม่ประสบความสำเร็จในการเจรจากับผู้ซื้อ และอนุมัติปิดบริษัท LV Europe S. A. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ที่ LVT ถือหุ้นในบริษัท LVE ร้อยละ 92.29

ธุรกิจของ LVE ให้บริการด้านวิศวกรรม โดยการออกแบบ พัฒนาและรับจ้างผลิตอุปกรณ์พร้อมทั้งติดตั้ง อุปกรณ์ต่างๆ ให้แก่ลูกค้าเพื่อเพิ่มผลผลิตด้วยการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องจักรและประหยัดพลังงานมากขึ้น ตั้งอยู่ในประเทศฝรั่งเศส

บริษัทฯ ได้ลงทุนใน LVE ตั้งแต่ ปี 2546 โดยมีเงินลงทุนในบริษัทย่อยนี้เป็นเงินจำนวนประมาณ 258,412 ยูโร (258,412 หุ้นมูลค่าหุ้นละ 1 ยูโร) ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการร่วมลงทุน เพื่อการขยายตลาดและฐานลูกค้าไปยังภูมิภาคยุโรปแต่เนื่องจากผลประกอบการของ LVE ไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทฯกำหนดโดยมีผลประกอบการขาดทุนอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ LVE ได้หยุดการดำเนินกิจการมาตั้งแต่ปี 2553 แต่ยังมีค่าใช้จ่ายคงที่อยู่ เช่น ค่าเช่าสำนักงาน ค่าสอบบัญชี ค่าจัดทำบัญชีจึงส่งผลให้งบการเงินยังคงสถานะขาดทุนเพิ่มขึ้นทุกปี รวมทั้ง LVE ได้จัดส่งงบการเงินมาให้บริษัทฯ เพื่อใช้ประกอบการจัดทำงบการเงินรวมของบริษัทฯ เป็นไปอย่างล่าช้า ซึ่งส่งผลให้บริษัทฯจัดทำและนำส่งงบการเงินล่าช้ากว่าระยะเวลาที่ ก.ล.ต. กำหนด

ดังนั้น การแก้ปัญหาดังกล่าว เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่บริษัทฯ จึงเห็นสมควรปิดบริษัท LVE และการปิดบริษัท LVE มิได้มีผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ เนื่องจากบริษัทดังกล่าวไม่ได้ดำเนินกิจการมาตั้งแต่ปี 2553 แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ