(เพิ่มเติม) ABC เซ็น MOU ซื้อโรงเรียนนานาชาติในเชียงใหม่ มูลค่าไม่เกิน 150 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 12, 2016 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเปรมชัย กุศลฤกษ์ดี กรรมการ บมจ.แอสเซท ไบร์ท (ABC) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามบันทึกความเข้าใจกับบริษัท ไฮสแตนดาร์ด อินเตอร์เนชั่นแนล คอนซัลเตนท์ จำกัด เมื่อวันที่ 8 ม.ค. 59 เพื่อซื้อกิจการโรงเรียนนานาชาติลานนา ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 300 หมู่ที่ 1 ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ในมูลค่าไม่เกิน 150 ล้านบาท โดยจะมีเงินลงทุนก่อสร้างเพื่อขยายกิจการเพิ่มเติม

นายจิรภัทร วีรชยทองคำ รองกรรมการผู้จัดการ ABC กล่าวว่า การเข้าซื้อหุ้นดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งในแผนหลักของบริษัทฯ ในการควบรวมกิจการ (Merger and Acquisition) ซึ่งจะทำให้ เอบีซี ได้รับประโยชน์มาก โดยเฉพาะการเพิ่มธุรกิจโรงเรียนนานาชาติลานนา โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาโครงการลงทุนดังกล่าว ซึ่งหากผลการศึกษาแล้วเสร็จ ทางบริษัทฯ จะนำเสนอขออนุมัติคณะกรรมการบริษัทต่อไป

สำหรับโรงเรียนนานาชาติลานนา ตั้งอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ห่างจากท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ 15 นาที มีเนื้อที่ประมาณ 4 ไร่ และมีแผนที่จะขยายที่ดินเป็น 17 ไร่ มีนักเรียนทั้งไทยและต่างชาติจำนวน 400 คนซึ่งบริษัทมีแผนจะปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพเพื่อยกระดับการศึกษาและเพิ่ม จำนวนนักเรียนเป็น 1,000คน ในปีการศึกษา 60

นายจิรภัทร กล่าวต่อไปว่า บริษัทเชื่อมั่นว่าหากการเข้าควบรวมกิจการครั้งนี้สำเร็จลุล่วง จะช่วยต่อยอดให้กับบริษัทฯ ด้านธุรกิจการศึกษาในอนาคตเนื่องจากบริษัท ไฮ สแตนดาร์ดอินเตอร์เนชั่นแนล คอนซัลแตนท์ จำกัด ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการด้านการศึกษานานาชาติและได้รับการรับรองจาก สถาบันการศึกษาชั้นนำ อาทิ The University of Cambridge international Examinations , The Western Association of Schools and Colleges รวมทั้งมีความพร้อมด้านบุคลากรเพื่อรองรับแผนการขยายเครือข่ายโรงเรียนตาม หัวเมืองที่สำคัญ เช่น กรุงเทพ หัวหิน และ พัทยา ภายในปี 560 ขณะเดียวกันยังเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับที่ดินที่จะเข้าไป พัฒนาในอนาคต ได้อีกด้วยซึ่งจะสามารถสร้างรายได้และกำไรอย่างต่อเนื่อง

ภายใต้โครงสร้างบริษัทโฮลดิ้ง ABC เดินหน้าตามแผนการดำเนินธุรกิจที่วางไว้ ในปี 59 ซึ่งจะประกอบด้วยธุรกิจ คือ อี บิซิเนส, อสังหาริมทรัพย์ และการศึกษาโดยบริษัทจะเปิดบริการ E-payment รูปแบบใหม่เพิ่มเติมที่สามารถชำระค่าบริการได้อีกกว่า 100 รายการ โดยใช้คะแนนสะสมจากบัตรเครดิต และเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ ABC Residence Sukhumvit 39 มูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาท โดยประเมินว่าจะสามารถรับรู้รายได้ภายในปีนี้

ปัจจุบันบริษัท ABC เป็นบริษัทมหาชนที่ไม่มีหนี้สินจากเงินกู้ทางการค้า หรือมี DE เท่ากับ 0.01 เท่าจึงทำให้บริษัทสามารถเติบโตภายใต้แผนงานที่วางไว้ ซึ่งจะทำให้สามารถสร้างรายได้อย่างมั่นคงและเติบโตตามที่บริษัทวางแผนไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ