SVI ให้บ.ย่อยเข้าซื้อกิจการในออสเตรีย-สโลวักรองรับลูกค้ายุโรปตะวันออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 18, 2016 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอสวีไอ (SVI) เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้เพิ่มทุนจดทะเบียนและทุนชำระแล้วของบริษัท SVI Public (HK) Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จำนวนเงิน 4,366,000 ยูโร และเพิ่มทุนจดทะเบียนและทุนชำระแล้วของบริษัท SVI (Austria) GbmH จำนวน 4,366,000 ยูโร หรือ เงินสุกลอื่นในมูลค่าที่เทียบเท่ากัน บริษัท SVI (Austria) GbmH ได้เช้าถือครองหุ้นทั้งหมดของบริษัท SVI (Austria) GbmH ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมือวันที่ 17 ธ.ค. 58

และให้บริษัท SVI (Austria) GbmH บริษัทย่อยของบริษัท SVI Public (HK) Limited เข้าซื้อกิจการทั้งหมดของกลุ่มบริษัท Seidel Electronics ซึ่งมีโรงงานตั้งอยู่ที่สาธารณรัฐออสเตรีย สาธารณรัฐสโลวัก และประเทศฮังการี อีกทั้งได้ถือหุ้นบางส่วนในบริษัทออกแบบและพัมนาผลิตภัณฑ์ในสาธารณรัฐออสเตรีย และสาธารณรัฐสโลวีเนีย โดยการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ใช้เงินสดจากเงินทุนและเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินบางส่วน

การเข้าทำรายการดังกล่าวเพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจในตลาดแถบทวีปยุโรป โดยเฉพาะกลุ่มประเทศที่สื่อสารด้วยภาษาเยอรมัน ซึ่งเป็นลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของบริษัท อีกทั้งยริษัทสามารถเพิ่มความแข็งแกร่งทางด้านการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมทั่งมีระบบห่วงโซ่อุปทานในสาธารณรัฐออสเตรเลียที่จะเพิ่มการแข่งขันด้านต้นทุนการขนส่งจากประเทศในยุโรปตะวันออก

กลุ่มบริษัท Seidel Electronics มิได้มีความสัมพันธ์ในฐานะเป็นผู้ถือหุ้นหรือกรรมการของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ