VTE จะร่วมตั้งconsortium ซื้อ-สร้างโซลาร์ฟาร์มในฟิลิปปินส์ราว $40 ล้าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 19, 2016 08:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.วินเทจ วิศวกรรม (VTE) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ รับทราบการลงนามในบันทึกข้อตกลงเพื่อจัดตั้งกิจการร่วมทำ (Consortium) เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ระหว่างบริษัท , W Energy Inc., (W Energy) และ Mr.Norberto Ramirez Ong (Mr. Ong) เพื่อเข้าซื้อและก่อสร้างโครงการผลิตพลังงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์ ขนาด 25 เมกะว้ตต์ ในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งมีขนาดโครงการเบื้องต้นคิดเป็นมูลค่าประมาณ 40 ล้านเหรียญสหรัฐ โดย W Energy และ Mr. Ong ไม่ได้เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน

ภายใต้บันทึกข้อตกลงฉบับดังกล่าวเป็นการร่วมกันจัดตั้งกิจการร่วมทำ ซึ่งมีการแบ่งแยกหน้าที่และความรับผิดชอบภายใต้บันทึกข้อตกลงดังกล่าวอย่างชัดเจน โดยบริษัทมีหน้าที่เพียงการเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างในโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์(โซลาร์ฟาร์ม)ดังกล่าว ซึ่งเป็นการทำธุรกิจก่อสร้าง ซึ่งเป็นธุรกิจปกติของบริษัท โดยไม่มีความเกี่ยวข้องการเข้าซื้อโครงการผลิตพลังงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์ดังกล่าวแต่อย่างใด ขณะที่หน้าที่ในการจัดการเข้าซื้อโครงการผลิตพลังงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์จะเป็นหน้าที่ของ W Energy และ Mr. Ong

ทั้งนี้ บริษัทจะเริ่มต้นการก่อสร้างโครงการผลิตพลังงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์ ก็ต่อเมื่อ W Energy และ Mr. Ong พอใจในผลการตรวจสอบสถานะของโครงการและความเป็นไปได้ของโครงการผลิตพลังงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์ดังกล่าว และบริษัท ,W Energy และ Mr. Ong ได้มีการลงนามในสัญญาว่าจ้างก่อสร้างโครงการผลิตพลังงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์ (EPC Contract) แล้ว นอกจากนี้บริษัทมีสิทธิในการยกเลิกบันทึกข้อตกลงฉบับดังกล่าวในกรณีหากบริษัท ไม่ได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท หรือหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องกับการเข้าทำรายการ

นอกจากนี้กิจการร่วมทำ ที่จัดตั้งขึ้นนั้นได้เข้าลงนามในบันทึกข้อตกลงเพื่อเข้าซื้อโครงการผลิตพลังงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์ โดยการซื้อหุ้นในบริษัทที่เป็นเจ้าของโครงการ เมื่อวันที่ 7 ม.ค.เช่นเดียวกัน โดยการเข้าซื้อโครงการดังกล่าวจะขึ้นอยู่กับความพอใจของ W Energy และ Mr. Ong ในผลการตรวจสอบสถานะของโครงการและความเป็นไปได้ของโครงการผลิตพลังงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์ดังกล่าว และจากการสอบถามไปยัง W Energy และ Mr. Ong พบว่าได้เริ่มต้นการตรวจสอบสถานะของโครงการ และความเป็นไปได้ของโครงการผลิตพลังงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์แล้ว และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/59 และบริษัทคาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างโรงไฟฟ้าแล้วเสร็จภายในปี 59

อนึ่ง บริษัทยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อผู้ขายและชื่อบริษัทที่เป็นเจ้าของโครงการได้ เนื่องจากการเข้าทำบันทึกข้อตกลงเพื่อเข้าซื้อโครงการผลิตพลังงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์เป็นเพียงการตกลงในเบื้องต้น และยังอยู่ภายใต้การตรวจสอบสถานะของโครงการ และความเป็นไปได้ของโครงการผลิตพลังงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์ อย่างไรก็ดี เมื่อผลการตรวจสอบสถานะของโครงการเป็นที่พอใจของ W Energy และ Mr. Ong และโครงการผลิตพลังงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์ดังกล่าวมีความเป็นไปได้ในการดำเนินการ และบริษัทได้ลงนามในสัญญารับเหมาก่อสร้างแล้ว บริษัทจะรายงานเรื่องดังกล่าว รวมถึงจะแจ้งชื่อผู้ขายและชื่อบริษัทที่เป็นเจ้าของโครงการ ต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ผู้ถือหุ้น และนักลงทุนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ