CEN ส่งบ.ย่อยลงทุนผลิตไม้สับเชื้อเพลิงพร้อมให้กู้ทุนหมุนเวียนราว 70 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 29, 2016 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แคปปิทอล เอ็นจีเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค (CEN) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้ บริษัท เอวเอร์กรีน ไบโอแมส จำกัด (EBM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายวัตถุดิบเพื่อเป็นเชื้อเพลงชีวะมวลและเชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ดทั้งในประเทศและหรือส่งออกไปยังต่างประเทศ ให้ขยายการลงทุนในธุรกิจผลิตเชื้อเพลิงประเภทไม้สับเชื้อเพลิงเพื่อป้อนให้กับโรงไฟฟ้าที่ตั้งอยู่ในจังหวัดพังงา ด้วยการเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 80% ในบริษัท นัมเบอร์ไนน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (NINE) คิดเป็นมูลค่า 4 ล้านบาท

ภายหลังเข้าซื้อหุ้นแล้ว NINE มีแผนจะเพิ่มทุนอีก 57 ล้านบาท จากทุนชำระแล้ว 5 ล้านบาท รวมเป็น 62 ล้านบาท ซึ่ง EBM ต้องชำระเงินเพิ่มทุนตามสัดส่วนอีก 45.6 ล้านบาท ภายในไตรมาส 1/59 เพื่อใช้เป็นเงินทุนในการซื้อที่ดิน ก่อสร้างโรงงาน และซื้อเครื่องจักร ซึ่ง CEN จะให้เงินกู้ยืมแก่ NINE เป็นจำนวนเงิน 20 ล้านบาท เพื่อมาเป็นเงินทุนจดทะเบียนในกิจการก่อนได้รับการอนุมัติสินเชื่อจากสถาบันการเงิน รวมเงินกู้ยืมและดอกเบี้ยทั้งสิ้น 23.9 ล้านบาท กำหนดระยะเวลาเงินกู้ภายใน 3 ปี

ทั้งนี้ CEN คาดว่าโครงการ NINE จะสร้างผลตอบแทนให้แก่ EBM ในอัตราผลตอบแทนไม่ต่ำกว่า 15% ซึ่ง EBM มีเป้าหมายการลงทุนระยะยาว


แท็ก (CEN)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ