MALEE ยกเลิกแผนเพิ่มทุน 84 ล้านหุ้น หลังยังไม่มีความจำเป็นเร่งด่วน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 2, 2016 07:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.มาลีสามพราน (MALEE) แจ้งยกเลิกแผนการเพิ่มทุนจดทะเบียน ที่จะออกหุ้นใหม่ 84 ล้านหุ้น จัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นเดิม ,ประชาชนทั่วไป และบุคคลในวงจำกัด (PP) หลังคณะกรรมการบริษัทเพิ่งอนุมัติแผนเพิ่มทุนดังกล่าวเมื่อสัปดาห์ก่อน เนื่องจากยังไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนในการเพิ่มทุน และได้ยกเลิกวาระการเพิ่มทุนดังกล่าวในการนำเสนอขออนุมัติต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2559 ที่จะมีขึ้นในเดือนเม.ย.นี้

MALEE ระบุว่า ตามที่คณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 1/2559 เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ได้มีมติเรื่องเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) นั้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 2/2559 เมื่อวานนี้ ได้ทบทวนแล้วว่ามติการจัดสรรการเพิ่มทุนแบบ General Mandate ยังมีความไม่ชัดเจนในการจัดสรรและอาจสร้างความสับสนให้กับผู้ลงทุน อีกทั้ง บริษัทยังไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนในการเพิ่มทุน

ดังนั้น คณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 2/2559 ได้มีมติยกเลิกวาระที่จะนำเสนอขออนุมัติผู้ถือหุ้นในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2559 ได้แก่ วาระการพิจารณาอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียน และการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป และวาระการพิจารณาและอนุมัติให้แก้ไขบริคณห์สนธิ ข้อ 4. ให้สอดคล้องกับการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป

อนึ่ง ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 1/2559 มีมติเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติการเพิ่มทุนของบริษัทแบบมอบอำนาจทั่วไป โดยบริษัท จะเพิ่มทุนจดทะเบียนอีกจำนวน 84 ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญใหม่ 84 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท แบ่งเป็น จัดสรรไม่เกิน 42 ล้านหุ้นเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น , จัดสรรไม่เกิน 28 ล้านหุ้น เสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป และจัดสรรไม่เกิน 14 ล้านหุ้น เพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ