SCCC จะซื้อกิจการปูนฯในไทย-บังคลาเทศ รวม 53 ล้านเหรียญ คาดแล้วเสร็จพ.ค.59

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 11, 2016 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปูนซีเมนต์นครหลวง (SCCC) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติให้บริษัทเข้าทำสัญญาซื้อขาย 2 ฉบับ เพื่อลงทุนโดยตรงในหุ้นทั้งหมดของบริษัท เซเม็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท Cemex Cement (Bangladesh) Limited ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจปูนซีเมนต์ในประเทศไทย และบังคลาเทศ มูลค่ารวม 53 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยคาดจะดำเนินการแล้วเสร็จในเดือนพ.ค.59

ทั้งนี้ การลงทุนดังกล่าวเพื่อสร้างและดำเนินกิจการโรงงานผลิตปูนซีเมนต์ ประเภทเตาเผาแบบแห้ง และโรงบดปูนซีเมนต์ ซึ่งมีกำลังการผลิตรวม 844,800 ตัน/ปี และ 520,000 ตัน/ปี ตามลำดับ และประกอบกิจการปูนซีเมนต์ที่เกี่ยวข้อง

สำหรับมูลค่าโครงการที่ระดับ 53 ล้านเหรียญสหรัฐนั้น เป็นมูลค่าสุทธิของกิจการ ซึ่งนำมาใช้เป็นราคาตั้งต้น (Base Value) และต้องบวกมูลค่าเงินสด (Cash) หักด้วยหนี้สินทางการเงิน (Financial Debt) และบวก/ลบการปรับเปลี่ยนเงินทุนหมุนเวียน (Working Capital Adjustment) เป็นไปตามรายการปิดบัญชีที่ถูกตรวจสอบและรับรองโดยผู้ตรวจสอบบัญชี

ความสำเร็จของโครงการจะอยู่ภายใต้ความสมบูรณ์ของเงื่อนไขบังคับก่อนที่คู่สัญญาได้ตกลงกันตามสัญญาว่าจะต้องได้รับการปฏิบัติจนครบถ้วนแล้วหรือที่จะตกลงงดเว้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ