ADAM จะเพิ่มทุนขายผถห.เดิม 1:3 หุ้นละ 1 บ.ใช้ขยายงาน,ยืนยันขาย"กีธาฯ"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 16, 2016 08:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น (ADAM) จะเพิ่มทุน 1,110,490,761 หุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท จัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมในอัตรา 1 หุ้นเดิมต่อ 3 หุ้นใหม่ ในราคาหุ้นละ 1 บาท โดยก่อนการเพิ่มทุนดังกล่าวบริษัทจะลดทุนจดทะเบียนด้วยการตัดหุ้นที่ยังไม่ได้จำหน่ายออก หลังจากนั้นให้เพิ่มทุนจำนวนดังกล่าว ซึ่งจะส่งผลให้ทุนจดทะเบียนเพิ่มเป็น 1,480,654,348 บาทจากเดิมที่ 370,163,587 บาท สำหรับเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนจะนำไปใช้คืนเงินกู้ยืม ,ลงทุนขยายธุรกิจ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ยืนยันมติคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 4/2558 เมื่อวันที่ 13 พ.ย.58 เรื่องอนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการจำหน่ายหุ้นทั้งหมดในบริษัท กีธา พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นอยู่ทั้งหมด 99.99% ให้กับบริษัท เอ.ที.แลนด์ แอนด์ เดเวล็อปเม้นท์ จำกัด ในราคาประมาณหุ้นละ 39.45 บาท รวมเป็นมูลค่า 868 ล้านบาท หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวันที่ 27 พ.ย.58 ได้ยกเลิกนำเสนอวาระการขายหุ้นดังกล่าวต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพราะต้องการทบทวนรายละเอียดและศึกษาให้รอบคอบก่อน

ขณะที่จะนำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้น เพื่อพิจารณาอนุมัติการเข้าซื้อหุ้นของบริษัท สิทธารมย์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ในสัดส่วน 99.997% จากบมจ.เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง (PLE) มูลค่า 370 ล้านบาท โดยสิทธารมย์ฯ เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในจ.อุดรธานี โดยมีโครงการที่ขายและโอนเรียบร้อยแล้ว 1 โครงการ ,โครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนา 1 โครงการ มูลค่าประมาณ 178 ล้านบาท เริ่มจำหน่ายในปี 58-59 นอกจากนี้ยังมีที่ดินเพื่อรอการพัฒนาอีก 2 แปลงด้วย

โดยการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าว เป็นการดำเนินการเพื่อแก้ไขกรณีบริษัทเข้าข่ายเป็นบริษัทที่มีสินทรัพย์ทั้งหมดหรือเกือบทั้งหมดในรูปของเงินสด (Cash Company) โดยบริษัทจะดำเนินการปรับปรุงแก้ไขคุณสมบัติเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯว่าด้วยการรับหลักทรัพย์จดทะเบียนในการยื่นคำขอให้พิจารณารับหลักทรัพย์ใหม่ (Relisting) กับตลาดหลักทรัพย์ฯและทำให้หุ้นของบริษัทกลับมาซื้อขายหรือขายในตลาดหลักทรัพย์ฯได้อีกครั้งหนึ่ง

บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการขายหุ้นบริษัท กีธาฯ ไปลงทุนในบริษัท สิทธารมย์ฯ จำนวน 370 ล้านบาท ,ใช้เป็นเงินทุนในการพัฒนาโครงการต่อเนื่อง ประมาณ 100 ล้านบาท ,ชำระหนี้เงินกู้ยืมจากกิจการที่เกี่ยวข้องบางส่วนประมาณ 360 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

ทั้งนี้ บริษัทกำหนดให้มีการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2559 ในวันที่ 28 เม.ย. เพื่อพิจารณาเพิ่มทุนจดทะเบียน ,การขายหุ้นทั้งหมดในบริษัท กีธา พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด และอนุมัติการเข้าซื้อหุ้นบริษัท สิทธารมย์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด และเรื่องอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ