ADAM ถอดวาระซื้อ"สิทธารมย์"จาก PLE-เพิ่มทุนขาย RO ต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้น 28 เม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 29, 2016 08:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น (ADAM) แจ้งยกเลิกการนำเสนอวาระการพิจารณาอนุมัติบางวาระต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2559 ในวันที่ 28 เม.ย.นี้ ซึ่งรวมถึงวาระการพิจารณาอนุมัติการเข้าซื้อหุ้นบริษัท สิทธารมย์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ในสัดส่วน 99.997% จากบมจ.เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง (PLE) มูลค่า 370 ล้านบาท เนื่องจากที่ปรึกษาทางการเงินอิสระต้องการระยะเวลาศึกษาและตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม ส่งผลให้ต้องยกเลิกวาระการเพิ่มทุนจดทะเบียนและจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นตามสัดส่วนด้วย เพราะเป็นผลสืบเนื่องกัน

ADAM แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ อนุมัติให้ยกเลิกการนำเสนอวาระการพิจารณาอนุมัติบางวาระต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2559 ได้แก่ การพิจารณาให้สัตยาบันการกู้ยืมเงินของบริษัท กีธา พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย กับผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท ซึ่งถือเป็นการเข้าทำรายการที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท ,การพิจารณาซื้อหุ้นสิทธารมย์ จาก PLE เนื่องจากที่ปรึกษาทางการเงินอิสระต้องการระยะเวลาการศึกษาและตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งจำเป็นจะต้องพิจารณาข้อมูลจากหลายฝ่าย เช่น ที่ปรึกษากฎหมาย ที่ปรึกษาในการตรวจสอบข้อมูลทางการเงิน ที่ปรึกษาในการตรวจสอบระบบควบคุมภายใน รวมทั้งที่ปรึกษาทางการเงินอิสระในการให้ความเห็นในการทำรายการต่อผู้ถือหุ้น และพิจารณาความเกี่ยวเนื่องกันในการพิจารณาของความเห็นของแต่ละฝ่าย ทำให้ไม่สามารถนำเสนอข้อมูลได้อย่างครบถ้วนและทันเวลาต่อการนำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจอย่างรอบคอบ

พร้อมทั้งให้ยกเลิกวาระการลดทุนจดทะเบียนโดยตัดหุ้นที่ยังไม่ได้จำหน่ายออกจำนวน 410 ล้านหุ้น และยกเลิกวาระการเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 1.48 พันล้านบาทจากเดิมที่ 370.16 ล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่ 1.11 พันล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท จัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมในอัตรา 1 หุ้นเดิมต่อ 3 หุ้นใหม่ ในราคาหุ้นละ 1 บาท เพราะเป็นผลสืบเนื่องจากการยกเลิกวาระการซื้อหุ้นสิทธารมย์ ที่ทำให้คณะกรรมการบริหารต้องการศึกษาผลกระทบจากการดำเนินการเพิ่มเติม อันจะส่งผลชัดเจนต่อความจำเป็นในการใช้เงินจากการเพิ่มทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ