QLT ตั้งบ.ย่อยในเวียดนาม-ซื้อหุ้น"ควอลลีเทค เมียนมาร์"รุกให้บริการงานวิศวกรรมความปลอดภัย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 10, 2016 08:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ควอลลีเทค (QLT) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 7 พ.ค.อนุมัติให้จัดตั้งบริษัทย่อยภายใต้ชื่อบริษัท ควอลลีเทค เวียดนาม จำกัด เพื่อให้บริการงานวิศวกรรมความปลอดภัยในประเทศเวียดนาม และประกอบธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้อง มีทุนจดทะเบียน 60,000 ดอลลาร์สหรัฐ โดยบริษัทจะถือหุ้น 70% ในบริษัทดังกล่าว ส่วนอีก 30% ถือหุ้นโดยบริษัท เอ็มเจ เวียดนาม จำกัด

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการยังอนุมัติให้ซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ควอลลีเทค เมียนมาร์ จำกัด ที่จดจัดตั้งในเมียนมา เพื่อให้บริการงานด้านวิศวกรรมความปลอดภัยในเมียนมา และประกอบธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ในสัดส่วน 80% ของหุ้นทั้งหมด กำหนดราคาซื้อขายตามมูลค่าทางบัญชีของบริษัทดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการได้ภายในเดือนมิ.ย.59

การซื้อหุ้นในบริษัท ควอลลีเทค เมียนมาร์ จำกัด จะเป็นการซื้อจากกลุ่มผู้ขาย ได้แก่ นายสรรพัชญ์ รัตคาม ,นายสุเมธ เตชาชัยนิรันดร์ และนางสาวรัชนีวรรณ รวิรัช ซึ่งบุคคลทั้งสามเป็นกรรมการและผู้ถือหุ้นใน QLT

ทั้งนี้ บริษัท ควอลลีเทค เมียนมาร์ จำกัด ที่จดจัดตั้งในเมียนมานั้น กรรมการบริษัทได้มอบหมายให้กรรมการทั้งสามดังกล่าวไปจดจัดตั้งไว้ เพราะต้องการรักษาชื่อ"ควอลลีเทค เมียนมาร์"ในเมียนมาไว้ เพื่อประโยชน์ในการดำเนินธุรกิจ โดยได้ทำการจดจัดตั้งเมื่อวันที่ 18 ส.ค.58 และตั้งแต่จดจัดตั้งบริษัทดังกล่าวจนถึงปัจจุบัน ยังไม่ได้ดำเนินการกิจการใดๆ ส่วนบริษัท ควอลลีเทค เมียนมาร์ จำกัด ที่จดจัดตั้งในไทย จะหยุดดำเนินการและปิดบริษัทต่อไป

บริษัท ควอลีเทค เมียนมาร์ จำกัด มีทุนจดทะเบียน 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ โดย QLT จะเข้าถือหุ้น 80% ส่วนอีก 20% ถือหุ้นโดยชาวเมียนมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ