GL เพิ่มทุน 285.05 ล้านหุ้น รองรับวอร์แรนต์ให้ฟรีผถห.เดิมตามสัดส่วน-สิทธิแปลงสภาพหุ้นกู้ให้ JTA

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 17, 2016 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กรุ๊ปลีส (GL) จะเพิ่มทุน 285.05 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท (วอร์แรนต์) ครั้งที่ 8 (GL-W4) ที่บริษัทจะออกวอร์แรนต์ 170 ล้านหน่วย ให้ฟรีกับผู้ถือหุ้นเดิมสัดส่วน 9 หุ้นเดิมต่อ 1 วอร์แรนต์ และรองรับการแปลงสภาพของหุ้นกู้แปลงสภาพที่จะเสนอขายให้แก่ J Trust Asia Pte. Ltd. (JTA) ในจำนวนไม่เกิน 130 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

GL แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้ อนุมัติการลดทุนจดทะเบียนโดยตัดหุ้นที่ยังไม่ได้จำหน่ายออก หลังจากให้เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 905.22 ล้านบาท จากเดิมที่ 762.69 ล้านบาท โดยออกหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 285.05 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.50 บาท เพื่อจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนไม่เกิน 170 ล้านหุ้นเพื่อรองรับการใช้สิทธิของ GL-W4 และจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนไม่เกิน 115.05 ล้านหุ้น รองรับการใช้สิทธิแปลงสภาพของหุ้นกู้แปลงสภาพ

โดยบริษัทจะออก GL-W4 จำนวน 170 ล้านหน่วย อายุไม่เกิน 2 ปี จัดสรรให้ฟรีแก่ผู้ถือหุ้นเดิมสัดส่วน 9 หุ้นเดิมต่อ 1 วอร์แรนต์ โดยมีอัตราการใช้สิทธิ 1 วอร์แรนต์ต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคาใช้สิทธิหุ้นละ 40 บาท โดยคาดว่าจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้รองรับการขยายธุรกิจและออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในลาว ,ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการปล่อยสินเชื่อในรูปแบบ Digital Finance Platform ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และใช้เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการพัฒนาคุณภาพของพอร์ตสินเชื่อ การให้เช่าซื้อสินค้ามือสอง และการปล่อยสินเชื่อที่มีทรัพย์สินเป็นประกันในไทย

นอกจากนี้จะออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพให้แก่ผู้ลงทุนในต่างประเทศโดยเฉพาะเจาะจง ได้แก่ JTA ในจำนวนไม่เกิน 130 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือในเงินสกุลอื่นในจำนวนเทียบเท่า มีอายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 5% ต่อไป ขณะที่อัตราการแปลงสภาพ อยู่ที่จำนวนเงินต้นของหุ้นกู้แปลงสภาพหารด้วยราคาแปลงสภาพในขณะนั้น และมีราคาแปลงสภาพที่ระดับ 40 บาท

โดยคาดว่าจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้เป็นเงินทุนในการขยายธุรกิจและออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในกัมพูชา เพื่อเพิ่มความหลากหลายของพอร์ตสินเชื่อ โดยการให้บริการสินเชื่อในรูปแบบใหม่ เช่น สินเชื่อสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซด์มือสอง และบริการเงินด่วน 2 ล้อ ,ใช้เป็นเงินทุนในการให้สินเชื่อสำหรับกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี ที่เป็นคู่ค้าของบริษัท หรือผู้จัดจำหน่ายสินค้าในกัมพูชา ตลอดจนใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการปล่อยสินเชื่อในรูปแบบ Digital Finance Platform ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ