NPP จะซื้อ"เดอะ บรีโอ้ มอลล์" ไม่เกิน 155 ลบ. คาดแล้วเสร็จภายในก.ค.59

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 13, 2016 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.นิปปอน แพ็ค (ประเทศไทย) (NPP) แจ้งว่าบริษัท ไทยเฟลคซิเบิลแพค จำกัด (TFP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นอยู่ 55% นั้นได้เข้าทำสัญญาซื้อหุ้นทั้งหมด 100% ในบริษัท เดอะ บรีโอ้ มอลล์ จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้า ชื่อ The Brio Mall มีมูลค่าลงทุนไม่เกิน 155 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการโอนหุ้นแล้วเสร็จภายในเดือนก.ค.59

ทั้งนี้ การเข้าซื้อบริษัท เดอะ บรีโอ้ มอลล์ จำกัด เป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 16 พ.ค. ที่อนุมัติให้ TFP เข้าซื้อบริษัทดังกล่าว และได้ลงนามสัญญาซื้อขายเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.59 ขณะที่มีกำหนดการโอนทรัพย์สินให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.59

วัตถุประสงค์ในการเข้าลงทุนครั้งนี้ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่มของกลุ่มบริษัท และเพื่อให้บริษัทมีศูนย์กลางเพื่อกระจายสินค้าของตนเอง โดยการบริหารงานจากผู้บริหารของ TFP ที่มีประสบการณ์ด้านการบริหารธุรกิจค้าปลีก

สำหรับสินทรัพย์ที่ได้มาประกอบด้วย หุ้น 100% ในบริษัท เดอะ บรีโอ้ มอลล์ จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้า ชื่อ The Brio Mall ที่ตั้งอยู่ริมถนนบรมราชชนนีระหว่างแยกไปพุทธมณฑลสาย 4 กับมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา และบริษัท บรีโอ้ เรสเตอรองท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่บริษัท เดอะ บรีโอ้ มอลล์ จำกัด ถือหุ้นอยู่ 100%

ทั้งนี้ จำนวนเงินที่จะใช้ในการซื้อเดอะ บรีโอ้ มอลล์ จะอยู่ระดับไม่เกิน 155 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินค่าหุ้น 75 ล้านบาท และเงินให้กู้ยืมอีก 80 ล้านบาท โดยบริษัทจ่ายเงินจำนวน 85.25 ล้านบาท ซึ่งแบ่งเป็นค่าหุ้นจำนวน 41.25 ล้านบาท และให้กู้ยืมอีกจำนวน 44 ล้านบาท ซึ่งคิดจากวงเงินตามสัดส่วนการถือหุ้นใน TFP ที่ระดับ 55% ขณะที่วงเงินส่วนที่เหลือผู้ถือหุ้นรายอื่นใน TFP จะจ่ายตามสัดส่วนถือหุ้น

โดยการชำระเงินแบ่งเป็น 2 งวด คือ TFP จะจ่ายเงินจำนวน 40 ล้านบาท ในวันที่ลงนามสัญญาซื้อขายหุ้น และส่วนที่เหลือเมื่อมีการโอนหุ้น ซึ่งคาดว่าจะอยู่ภายในเดือนก.ค.59 สำหรับแหล่งเงินที่ใช้ในการซื้อกิจการจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของ TFP ,เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และเงินกู้ยืมจากผู้ถือหุ้นของ TFP


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ