TPROP เตรียมเพิกถอนหุ้นจากตลท.หลัง PF ผู้ถือหุ้นใหญ่จะทำเทนเดอร์ฯหุ้นละ 0.84 บาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday July 16, 2016 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทย พร็อพเพอร์ตี้ (TPROP) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 15 ก.ค.อนุมัติและให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการเพิกถอนหุ้นของบริษัทออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เป็นไปตามมติของที่ประชุมคณะกรรมการของบมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทจำนวน 89.67% ที่ได้มีหนังสือถึงบริษัทแจ้งความประสงค์ที่จะทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมด และเพิกถอนหุ้นของบริษัทออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลท.

พร้อมทั้งอนุมัติแต่งตั้งให้บริษัท บียอนด์แอดไวเซอร์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ เพื่อจัดทำความเห็นต่อผู้ถือหุ้นประกอบการพิจารณาการขอเพิกถอนหุ้นของบริษัทและการทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท และกำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทครั้งที่ 1/2559 ในวันที่ 25 ส.ค.59 เพื่อพิจารณาในเรื่องดังกล่าว

ทั้งนี้ ตามแบบรายงานการขอถอนหุ้น PF จะทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัทเพื่อเพิกถอนหุ้นจากการเป็นหลักทรัพ์จดทะเบียนในตลท.โดยสมัครใจ ในราคาเสนอซื้อที่ 0.84 บาท/หุ้น ขณะที่ปัจจุบันหุ้นบริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนอันเนื่องมาจากปัญหาฐานะทางการเงินและการดำเนินงาน (NC&NPG) ระยะที่ 3 โดยหุ้นของบริษัทไม่สามารถซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯมากว่า 10 ปี ซึ่งการเพิกถอนหุ้นครั้งนี้จึงเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้นของบริษัทสามารถขายหุ้นของตนให้แก่ผู้ทำคำเสนอซื้อได้ และการเพิกถอนหุ้นจะช่วยลดภาระค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำรงสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียนลงได้ และยังเป็นการช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ