(เพิ่มเติม) ตลท.ขึ้น SP หุ้น TPC หลัง SCC เตรียมขอเพิกถอนฯ คาดสรุปราคาเสนอซื้อไม่เกิน 29 ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 27, 2016 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขึ้นเครื่องหมาย "SP" เพื่อห้ามการซื้อขายหลักทรัพย์ของ บมจ.ไทยพลาสติกและเคมีภัณฑ์ (TPC) สำหรับการซื้อขายหลักทรัพย์ตั้งแต่รอบบ่ายของวันที่ 27 ถึงวันที่ 29 กรกฎาคม 2559 ตามที่ TPC ขอมา เนื่องจากบริษัทได้รับข้อเสนอของ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท ในการขอเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน

ทั้งนี้ TPC จะทราบราคาหุ้นที่จะเสนอซื้อและจะมีการประชุมคณะกรรมการซึ่งคาดว่าไม่เกินวันที่ 29 ก.ค.59 ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องสำคัญอาจมีผลกระทบต่อสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหลักทรัพย์หรือต่อการตัดสินใจลงทุน หรือต่อการเปลี่ยนแปลงในราคาของหลักทรัพย์

ขณะที่ TPC ชี้แจงเพิ่มเติมว่า บริษัทได้รับหนังสือจาก SCC มีรายละเอียด ดังนี้ 1) เสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการ TPC พิจารณาการเพิกถอนหลักทรัพย์ TPC ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 2) หากที่ประชุมผู้ถือหุ้น TPC และตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติการเพิกถอนหลักทรัพย์ดังกล่าว บริษัทย่อยของ SCC จะเป็นผู้ทำคำเสนอซื้อเพื่อเพิกถอนหุ้น TPC ออกจากตลาดหลักทัพย์ฯ ตามหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประเมินราคาหุ้น TPC ที่จะเสนอซื้อ ซึ่งจะแจ้งให้ทราบภายในวันที่ 29 กรกฎาคม 2559 3) ขอให้มีการเรียกประชุมคณะกรรมการ TPC เพื่อพิจารณาเรื่องนี้โดยเร็ว

TPC จะเรียกประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณาเรื่องนี้โดยทันที และจะแจ้งความคืบหน้าให้ ตลท.ทราบโดยเร็วต่อไป ระหว่างนี้ TPC ขอให้ ตลท.หยุดการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทไว้เป็นการชั่วคราว และขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) ตั้งแต่การเปิดซื้อขายหลักทรัพย์ในช่วงบ่ายของวันที่ 27 กรกฎาคม 2559 เป็นต้นไป จนกว่า TPC จะได้ทราบราคาหุ้นที่จะเสนอซื้อจากบริษัทย่อยของ SCC และมีการประชุมคณะกรรมการ TPC แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ