CWT จัดโครงสร้างใหม่ส่งบ.ย่อย CWTG เข้าถือหุ้นบริษัทในกลุ่มพลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 30, 2016 08:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป (CWT) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (29 ส.ค.) อนุมัติให้เปลี่ยนชื่อผู้ถือหุ้นในกลุ่มพลังงานจาก CWT เป็นบริษัท ชัยวัฒนา กรีน เพาเวอร์ (CWTG) และจัดโครงสร้าง และการบริหารงานของบริษัทย่อยออกจาก CWT

โดยในส่วนของบริษัท ชัยวัฒนา เอ็กพอร์ต จำกัด (CWX) ที่เดิม CWT ถือหุ้นราว 80% ร่วมกับบริษัท แก้วลำดวนกรุ๊ป จำกัด อีก 20% เพื่อทำธุรกิจส่งออกไม้แปรรูปจากไม้ยูคาลิปตัสนั้น ขณะที่ธุรกิจดังกล่าวมีผลพลอยได้จากกระบวนการผลิตชิ้นไม้สับซึ่งก็คือเปลือกไม้ และเศษไม้เพื่อทำการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล จากเศษวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตร ซึ่งเป็นธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับกลุ่มพลังงานของบริษัท จึงให้ CWTG เข้ามารถือหุ้นในสัดส่วนราว 80% แทน CWT

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัท ยังอนุมัติให้จัดโครงสร้างและการบริหารงานของ CWTG แยกออกจาก CWT เนื่องจากธุรกิจด้านพลังงานการบริหารงานที่แตกต่างจากธุรกิจเดิมของบริษัท เพื่อความเหมาะสมและเพื่อให้เป็นไปตามมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น และนโยบายของบริษัท จึงอนุมัติให้จัดโครงสร้างการบริหารของบริษัทที่อยู่ในกลุ่มพลังงานทั้งหมด แยกออกจากการดำเนินการและบริหารงานของ CWT และให้กลุ่มบริษัทพลังงานที่ถือหุ้นโดย CWTG ดำเนินการและบริหารงานภายใต้โครงสร้างของ CWTG ทั้งหมด

ทั้งนี้ หากบริษัท CWTG เข้าถือหุ้นในกลุ่มพลังงานทั้งหมดจะมีสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทกลุ่มพลังงาน ดังนี้ โดย CWT จะถือหุ้น 100% ใน CWTG และ CWTG จะเป็นผู้ถือหุ้น 75% ในบริษัท เวสท์ แมนเนจเม้นท์ 1 จำกัด , ถือหุ้น 75% ในบริษัท ชัยวัฒนา กรีน เพาเวอร์ 1 จำกัด ,ถือหุ้น 80% ในบริษัท ชัยวัฒนา เอ็กพอร์ต จำกัด ,ถือหุ้น 99.98% ในบริษัท โคกเจริญ กรีน เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด และถือหุ้น 40% ในบริษัท เขาดิน กรีน เพาเวอร์ จำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ