NPP ซื้อหุ้น 100% ใน"มิสเตอร์โจนส์ฯ"ร้านของหวานในเครือ FC พร้อมรับโอนเครื่องหมายการค้า มูลค่ารวม 28.5 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 6, 2016 08:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.นิปปอน แพ็ค (ประเทศไทย) (NPP) แจ้งว่าเมื่อวานนี้ (5 ก.ย.) บริษัทได้เข้าทำรายการซื้อหุ้น 100% ของบริษัท มิสเตอร์โจนส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (MJO) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบมจ.ฟู้ด แคปปิตอล (FC) ซึ่งบริหารสาขาทั้ง 6 สาขาของแบรนด์มิสเตอร์โจนส์ออร์แฟเนจ เป็นร้านจำหน่ายของหวาน เช่น เบเกอรี่และเครื่องดื่มในไทย โดยมีมูลค่าซื้อหุ้นรวม 27 ล้านบาท และรับโอนเครื่องหมายการค้าของ MJO ในราคา 4 หมื่นเหรียญสหรัฐ หรือราว 1.5 ล้านบาท

การชำระค่าลงทุนจะแบ่งเป็นงวด และจ่ายค่าหุ้นงวดสุดท้ายเมื่อเซ็นสัญญา ส่วนค่าเครื่องหมายการค้าจะจ่ายเมื่อเซ็นสัญญา ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนต.ค.59 โดยเงินลงทุนจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

สำหรับ MJO มีทุนจดทะเบียน 86 ล้านบาท และสิทธิในการบริหารงาน แบรนด์มิสเตอร์โจนส์ออร์แฟเนจ สาขาเดิม 6 สาขา ได้แก่ สยามเซ็นเตอร์ ,เดอะ มอลล์ บางกะปิ ,เทอร์มินอล 21 ,เอ็มไพร์ ทาวเวอร์ ,เซ็นทรัลเวิลด์ และเมกะบางนา รวมทั้งเครื่องหมายการค้าของ MJO ด้วย

บริษัทคาดว่าการเข้าลงทุนดังกล่าวจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการขยายและบริหารงานของกลุ่มบริษัท ในแบรนด์มิสเตอร์โจนส์ออร์แฟเนจ ,สามารถกระจายค่าใช้จ่ายส่วนกลางในการบริหารงานหลาย ๆ แบรนด์โดยใช้บุคลากรร่วมกัน และ NPP สามารถรับรู้รายได้ในงบการเงินรวมได้ทันที เนื่องจากมีการดำเนินงานอยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ