STAR ยกเลิกซื้อกิจการ TFEH ผู้ผลิตโซลาร์ฟาร์ม หลังผถห.TFEH ยุติการลงทุนในบริษัท

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 5, 2016 08:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สตาร์ ซานิทารีแวร์ (STAR) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ มีมติยกเลิกการเข้าลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัท ไทย ฟิวเจอร์ เอ็นเนอร์ยี โฮลดิ้ง จำกัด (TFEH) ซึ่งเป็นผู้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ โดยมอบหมายให้คณะกรรมการบริหารไปดำเนินการใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการยกเลิกการลงทุนดังกล่าวต่อไป สืบเนื่องจากนายวัลลภ ยังตรง ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ TFEH แจ้งความประสงค์ขอยุติการลงทุนในบริษัท แม้บริษัทได้ร่วมหารือกับนายวัลลภ อีกหลายครั้ง จนได้ข้อยุติเป็นที่แน่ชัดว่าผู้ถือหุ้นของ TFEH ยังคงยืนยันที่จะยุติการลงทุนในบริษัท

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทยังได้ยกเลิกการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2559 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 28 ธ.ค.59 ซึ่งเดิมกำหนดเพื่อพิจารณาอนุมัติการเข้าทำรายการลงทุนในหุ้น TFEH ด้วย

ก่อนหน้านี้ที่ประชุมคณะกรรมการของ STAR อนุมัติการออกหุ้นเพิ่มทุนใหม่ 1.75 พันล้านหุ้น เสนอขายหุ้นละ 1.30 บาท ให้กับกลุ่มผู้ถือหุ้นของ TFEH เพื่อใช้ชำระค่าหุ้นที่บริษัทจะเข้าซื้อกิจการทั้ง 100% ใน TFEH ด้วยมูลค่า 2.28 พันล้านบาท โดยภายหลังการเพิ่มทุนครั้งนี้ส่งผลให้ผู้ถือหุ้นของ TFEH เข้ามาถือหุ้นในบริษัทสัดส่วน 91.18% ซึ่งมีหน้าที่ต้องทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัทต่อไปด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ