VI ขายสินทรัพย์หนี้ด้อยคุณภาพกลุ่มหนี้เช่าซื้อรถยนต์ มูลค่า 686.21 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 5, 2016 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เวนเจอร์ อินคอร์ปอเรชั่น (VI) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 30 ก.ย.59 บริษัทได้ลงนามในสัญญาโอนสิทธิเรียกร้องในสินทรัพย์หนี้ด้อยคุณภาพ กับบริษัท เอ็ม.พี.แอสเซท พลัส จำกัด และบริษัท ธนชาติ แลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด โดยสินทรัพย์ที่จำหน่ายดังกล่าวเป็นสิทธิเรียกร้องตามสัญญาในหนี้เช่าซื้อรถยนต์ ภายหลังบอกเลิกสัญญาเช่าซื้อ ที่ได้รับรถยนต์เช่าซื้อคืนและจำหน่ายรถที่เช่าซื้อออกไปแล้ว มูลค่าจำนวน 686.21 ล้านบาท

ทั้งนี้ การขายทรัพย์สินด้อยคุณภาพดังกล่าวเป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 1 ส.ค.59 ที่อนุมัติให้บริษัทนำทรัพย์สินด้อยคุณภาพจากสถาบันการเงินออกจำหน่าย โดยวิธีการเปิดประมูลเสนอราคา และมอบหมายให้คณะกรรมการบริหารของบริษัทเป็นผู้ดำเนินการใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจำหน่ายสินทรัพย์ดังกล่าว โดยบริษัทได้เปิดประมูลเสนอราคาแก่ผู้สนใจในช่วงระหว่างวันที่ 3-5 ส.ค.59 และเมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมการบริหารมีมติคัดเลือกผู้ชนะการประมูลเพื่อเสนอราคา ซึ่งได้แก่ บริษัท เอ็ม.พี.แอสเซท พลัส จำกัด และบริษัท ธนชาติ แลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด และได้ลงนามสัญญาซื้อขายทรัพย์สินกับผู้ชนะประมูลภายในวันที่ 30 ก.ย.59

การจำหน่ายสินทรัพย์ดังกล่าว เป็นการจำหน่ายสินทรัพย์ที่ใช้ในการดำเนินธุรกิจหลัก ซึ่งเป็นธุรกรรมปกติของบริษัท และบริษัทย่อย อันเป็นการบริหารจัดการบริหารสินทรัพย์หนี้ด้อยคุณภาพ และเพิ่มสภาพคล่องให้แก่บริษัท เพื่อนำไปขยายการลงทุนในธุรกิจบริหารหนี้ด้อยคุณภาพ เพื่อสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง และสร้างเสถียรภาพให้กับบริษัทต่อไปในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ