VTE เซ็น MOA เข้าซื้อหุ้น 9% ใน Basic Energy มูลค่า 139.41 เปโซฟิลิปปินส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 5, 2016 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.วินเทจ วิศวกรรม (VTE) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 ต.ค.59 บริษัทได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจเบื้องต้น (MOA) กับ Basic Energy Corporation (“BEC") ซึ่งประกอบกิจการเกี่ยวกับพลังงานทดแทน และพลังงานทางเลือก เพื่อกำหนดกรอบในการเจรจาและเนื้อหาของสัญญาที่เกี่ยวข้องกับการซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ BEC จำนวน 435,658,699 หุ้น คิดเป็น 9% ของหุ้นที่ออกจาหน่ายของ BEC (หุ้นที่ออกจาหน่ายของ BEC เท่ากับ จานวน 4,404,993,512 หุ้น) ในราคาจองซื้อรวมทั้งสิ้น 139,410,783.68 เปโซฟิลิปปินส์

นอกจากนี้ ภายใต้ MOA บริษัทคาดว่าการลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญของ BEC (Definitive Agreements) และวันซื้อขายหุ้นสามัญของ BEC เสร็จสมบูรณ์ (Closing Date) ภายหลังจากที่เงื่อนไขบังคับก่อนภายใต้สัญญาซื้อขายหุ้นสามัญของ BEC (Definitive Agreements) เป็นผลสำเร็จจะเกิดขึ้นไม่เกินกว่าวันที่ 31 ธ.ค.59 นี้

ทั้งนี้ ภายใต้ MOA ได้มีการกำหนดกรอบของเงื่อนไขบังคับก่อนของสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญของ BEC (Definitive Agreements) ว่าอย่างน้อยต้องมีเงื่อนไขบังคับก่อนที่สำคัญดังต่อไปนี้

(ก) บริษัทฯ ได้ทำการตรวจสอบสถานะทางบัญชีของ BEC เสร็จเรียบร้อย และผลการตรวจสอบสถานะทางบัญชีเป็นที่ยอมรับได้ของบริษัทฯ ในกรณีที่ มีการพบประเด็นในทางลบ ประเด็นดังกล่าวได้รับการแก้ไข หรือได้มีการแจ้งให้บริษัทฯ ทราบจนเป็นที่พอใจ

(ข) BEC ได้ปฏิบัติหน้าที่ตามข้อกำหนดและหน้าที่ต่างๆ ตามที่กำหนดในสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญของ BEC (Definitive Agreements) จนครบถ้วนแล้วก่อนหรือในวันซื้อขายเสร็จสมบูรณ์ (Closing Date)

(ค) คำรับรองของ BEC ที่กำหนดในสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญของ BEC (Definitive Agreements) ถูกต้องและเป็นจริงในวันซื้อขายเสร็จสมบูรณ์

(ง) BEC จะต้องปราศจากคำพิพากษาหรือข้อกล่าวหาใดๆที่มีผลกระทบต่อการความสำเร็จในการเข้าทารายการ

(จ) BEC ได้รับการยินยอมที่สำคัญ การได้รับการผ่อนผัน และการอนุมัติที่จาเป็นต่อการเข้าทำรายการซื้อขายหุ้นสามัญของ BEC ก่อนหรือในวันซือ้ ขายเสร็จสมบูรณ์ (Closing Date)

(ฉ) ใบอนุญาตที่จาเป็นต่อการประกอบกิจการของ BEC ยังคงสมบูรณ์ และไม่ได้ถูกเพิกถอน

(ช) ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทของ BEC อนุมัติให้มีการขายหุ้นสามัญให้บริษัทฯ

(ซ) ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆที่ไม่พึงประสงค์ต่อธุรกิจ สินทรัพย์ การดำเนินงาน สภาพทางการเงินหรือผลการดาเนินงานของ BEC นับตัง้ แต่วันลงนามในบันทึกความเข้าใจเบือ้ งต้น (MOA) อีกทั้งจะต้องไม่มีเหตุการณ์ใดๆที่ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ไม่พึงประสงค์ (Material Adverse Change) ตามที่ได้กาหนดไว้ในสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญของ BEC (Definitive Agreements) อย่างไรก็ตามหาก BEC มีการลงนามในสัญญาซื้อขายสิทธิ (Farm-out Arrangement)ภายหลังวันลงนามใน MOA และได้มีการแจ้งให้กับบริษัทฯทราบจะไม่ถือว่าการกระทำนั้นเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ไม่พึงประสงค์ (Material Adverse Change)

(ณ) เงื่อนไขอื่นๆเป็นไปตามปรกติตามรูปแบบและความเหมาะสมของการทารายการในลักษณะนี้หรือเป็นไปตามที่บริษัทฯต้องการตามความสมเหตุสมผล ไม่ว่าจะเป็นไปตามประเด็นที่ปรากฏมาจากผลของการตรวจสอบในการเข้าศึกษาโครงการ (Due Diligence Audit) หรือไม่ก็ตาม โดยประเด็นดังกล่าว BEC จะได้รับแจ้งก่อนวันที่ 31 ธ.ค.59


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ