MAX เผยโรงไฟฟ้าขยะร่วมทุนเลื่อน COD เป็นก.พ. ส่วนโรง Co-gen คาดรับโอนหุ้น มี.ค.60

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 20, 2017 18:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แมกซ์ เมทัล คอร์ปอเรชั่น (MAX) ชี้แจงการเข้าลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัท ราชบุรี-อีอีพี รีนิวเอเบิ้ล เอนเนอจี้ จากัด (R-EEP) ซึ่งประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะ ในสัดส่วน 20% ของจำนวนหุ้นที่ชำระแล้วนั้น ปัจจุบัน R-EEP ได้ทำการติดตั้งเครื่องจักรเป็นที่เรียบร้อยแล้วและอยู่ระหว่างการทดสอบ แต่เนื่องจาก R-EEP ประสบความล่าช้าเล็กน้อยจากการติดตั้งเครื่องจักร จึงทำให้กำหนดวันจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ต้องเลื่อนออกไป จากเดิมกำหนดเอาไว้ภายในเดือน ธ.ค.59 เลื่อนออกเป็นภายในเดือน ก.พ.60 แทน

ส่วนการเข้าลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัท พีพีทีซี จำกัด (PPTC) ซึ่งเป็นผู้ผลิตพลังงานไฟฟ้าขนาดเล็ก ระบบ Cogeneration ในสัดส่วน 21.5% ของจำนวนหุ้นที่ชำระแล้วนั้น ตามที่บริษัทได้แจ้งว่าจะสามารถชำระเงินค่าหุ้นและโอนหุ้นของ PPTC ให้แล้วเสร็จภายในเดือน ธ.ค.59 แต่เนื่องจากการซื้อหุ้น PPTC นั้น ทางผู้ถือหุ้น PPTC จะสามารถโอนหุ้นให้กับผู้อื่นได้จะต้องได้รับการอนุมัติยินยอมจากเจ้าหนี้สถาบันการเงินของ PPTC ก่อน ซึ่ง PPTC มีเจ้าหนี้สถาบันการเงินจำนวน 2 ราย ซึ่งปัจจุบันได้รับการอนุมัติยินยอมจากเจ้าหนี้ 1 รายแล้ว และรอการอนุมัติจากเจ้าหนี้อีกราย ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถทราบผลได้ภายในเดือน ก.พ.60

และภายหลังจากที่ PPTC ได้รับการอนุมัติจากเจ้าหนี้ทั้งสองรายแล้ว ทาง PPTC จะทำหนังสือแจ้งมายังบริษัทล่วงหน้า 30 วัน เพื่อให้บริษัทดำเนินการและจัดเตรียมการชำระค่าหุ้นต่อไป ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถดำเนินการโอนหุ้นของ PPTC ให้แล้วเสร็จภายในเดือน มี.ค.60 นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ