EA รับถือหุ้น 100% ใน"เทพสถิต วินด์ฟาร์ม"ยังไม่ได้เซ็นสัญญา PPA

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 1, 2017 17:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) ชี้แจงกรณีที่ศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษาให้ยกเลิกสัญญาเช่าพื้นที่ในเขตปฏิรูปที่ดิน ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) สำหรับใช้ติดตั้งกังหันลมผลิตไฟฟ้าของบริษัท เทพสถิต วินด์ฟาร์ม จำกัด ในพื้นที่ ตำบลบ้านไร่ อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิว่า โครงการโรงไฟฟ้าของบริษัท เทพสถิต วินด์ฟาร์ม ดังกล่าว ว ไม่ได้รวมอยู่ในโครงการหนุมาน ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าพลังงานลมของบริษัทฯ ขนาด 260 เมกะวัตต์ ที่จังหวัดชัยภูมิ แต่อย่างใด

ทั้งนี้ บริษัทได้เข้าซื้อหุ้น บริษัท เทพสถิต วินด์ฟาร์ม จากผู้ถือหุ้นเดิม เมื่อวันที่ 11 ก.ย.55 ในสัดส่วน 100% มูลค่าการลงทุนรวม 1 บาท (หนึ่งบาท) ปัจจุบัน บริษัท เทพสถิต วินด์ฟาร์ม ยังไม่ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟกับการไฟฟ้า (PPA) และยังไม่ได้เริ่มพัฒนาโครงการแต่อย่างใด

นอกจากนี้ นับตั้งแต่บริษัทได้เข้าถือหุ้นใน บริษัท เทพสถิต วินด์ฟาร์ม บริษัทไม่เคยได้รับเอกสารที่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งจาก ส.ป.ก.หรือศาลปกครอง

ขณะที่ โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนทั้งหมดของบริษัทที่สร้างเสร็จแล้ว ตั้งอยู่บนที่ดินที่มีเอกสารสิทธิ์เป็นโฉนดทั้งสิ้น จึงไม่ได้รับผลกระทบและไม่ได้เกี่ยวข้องกับประเด็นตามที่เป็นข่าว

และ บริษัทได้ทำสัญญาเช่าที่ดินกับสปก.เพื่อเตรียมพัฒนาโครงการหนุมาน จ.ชัยภูมิ เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถึงขณะนี้บริษัทฯ ยังไม่ได้รับเอกสารอย่างเป็นทางการแจ้งจาก ส.ป.ก.ว่าสัญญาเช่าที่ดินที่ได้ลงนามไปแล้วนั้น มีปัญหา หรือขัดต่อกฎหมายแต่ประการใด จึงยังไม่สามารถยืนยันได้ อย่างไรก็ตาม หากมีความคืบหน้าบริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ