GLAND เตรียมตั้งกอง REIT มูลค่าลงทุนในสินทรัพย์ราว 5,200-5,998 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 3, 2017 18:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แกรนด์ คาแนล แลนด์ (GLAND) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ ดำเนินการให้เช่าพื้นที่สำนักงาน พื้นที่ห้องประชุม ที่จอดรถ และงานระบบ ของโครงการเดอะไนน์ ทาวเวอร์ส แกรนด์ พระราม 9 (ส่วนอาคารสำนักงาน) และให้บริษัท สเตอร์ลิง อีควิตี้ จำกัด (สเตอร์ลิง อีควิตี้) ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้นอยู่ 99.99% ดำเนินการให้เช่า พื้นที่สำนักงาน ที่จอดรถ และงานระบบ ของโครงการยูนิลีเวอร์ เฮ้าส์ แกรนด์ พระราม 9 (ส่วนอาคารสำนักงาน)และโอนกรรมสทิธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ซึ่ใช้ในการดำเนินการของโครงการเดอะไนน์ ทาวเวอร์ส ส่วนอาคารสำนักงาน และโครงการยูนิลีเวอร์ เฮ้าส์ ส่วนอาคารสำนักงาน ให้ แก่ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ อาคารสำนักงาน จีแลนด์(กองทรัสต์) ที่อยู่ระหว่างการยื่นคำขออนุญาตเสนอขายหน่วยทรัสต์จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และคาดว่ากองทรัสต์จะจัดตั้งสำเร็จอย่างช้าภายในไตรมาส 2 ของปี 2560

มูลค่าของสินทรัพย์ที่จะมีการจำหน่ายไปในธุรกรรมให้เช่าโครงการเดอะไนน์ ทาวเวอร์ส ส่วนอาคารสำนักงาน และโครงการยูนิลีเวอร์ เฮ้าส์ ส่วนอาคารสำนักงาน และธุรกรรมการโอนกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ซึ่งใช้ในการดำเนินการทั้ง 2 โครงการดังกล่าว มีขนาดของรายการอยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 5,200 ล้านบาท และไม่เกิน 5,998 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ค่าธรรมเนียม และค่าใช้จ่ายในการจดทะเบียนการเช่า และราคาให้เช่า)

ทั้งนี้ ราคาให้เช่าและราคาขายทรัพย์สินที่กองทรัสต์จะลงทุนสุดท้ายจะขึ้นอยู่กับการตกลงกันของคู่สัญญาที่เกี่ยวข้อง โดยมูลค่าสิ่งตอบแทนสำหรับธุรกรรมดังกล่าว จะพิจารณาจากปัจจัยที่เกี่ยวข้องโดยรวม รวมถึงสภาวะของตลาดในขณะนั้น เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ