GPSC เปิดแผนปี 60 เน้นคุมต้นทุนหลังราคาก๊าซฯปรับขึ้น-โรงไฟฟ้าจะหยุดซ่อมใน H1,เริ่มรับรู้กำลังผลิตใหม่อีก 3 โรงใน H2

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 10, 2017 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) แจ้งว่าในปี 60 บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับการบริหารต้นทุนการผลิตไฟฟ้าและไอน้ำ เนื่องจากราคาต้นทุนก๊าซธรรมชาติมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น และโรงไฟฟ้าของบริษัทจะมีการซ่อมบำรุงตามแผนในช่วงครึ่งปีแรก ซึ่งบริษัทได้วางแผนรองรับการซ่อมบำรุงดังกล่าวไว้แล้ว เพื่อให้การดำเนินงานของโรงไฟฟ้าทั้งหมดของบริษัทยังคงเกิดประสิทธิภาพ และคงเสถียรภาพในการผลิตให้สูงที่สุดในระหว่างการซ่อมบำรุง

รวมถึงจะให้ความสำคัญกับการติดตามความคืบหน้าของโครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง และยังคงแสวงหาโอกาสในการสร้างธุรกิจให้เติบโตไปพร้อมกับความยั่งยืนเพื่อความมั่งคั่งแก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย

สำหรับในปีนี้ บริษัทจะรับรู้รายได้จากโครงการโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์ ในจ.จันทบุรีเต็มทั้งปี และรับรู้ส่วนแบ่งกำไรเต็มทั้งปีเป็นปีแรก สำหรับโครงการโรงไฟฟ้านวนคร ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าเอกชนรายเล็ก (SPP) ที่ได้เริ่มเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์เมื่อกลางปี 59

สำหรับความคืบหน้าของโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงครึ่งหลังของปี 60 ได้แก่ โรงไฟฟ้าบางปะอิน โคเจนเนอเรชั่น 2 คาดว่าจะเริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรในไตรมาส 3 ,โรงไฟฟ้าของบริษัท ไออาร์พีซี คลีน พาวเวอร์ จำกัด (IRPC-CP) ระยะที่ 2 คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาสที่ 4 โดยได้มีการทบทวนวันเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ใหม่ เนื่องจากความล่าช้าในการก่อสร้างระบบสายส่ง และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ อิชิโนเซกิ โซลาร์ พาวเวอร์ ในญี่ปุ่น คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาสที่ 4


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ