AQUA ทุ่ม 762.41 ลบ.ซื้อ"บอร์ดเวย์ มีเดีย"ยังลุยต่อขยายสื่อนอกบ้านหวังขึ้น Top 3 ใน 2 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 15, 2017 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อควา คอร์เปอเรชั่น (AQUA) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (14 ก.พ.) อนุมัติให้เข้าลงทุนในบริษัท บอร์ดเวย์ มีเดีย จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจให้บริการเช่าพื้นที่ป้ายโฆษณานอกบ้าน (Out of Home Media) ทั้งในรูปแบบป้าย Billboard และป้ายไฟฟ้า LED โดยการเข้าซื้อหุ้น 90% จากผู้ถือหุ้นเดิม มูลค่ารวม 615.6 ล้านบาท และซื้อหุ้นบุริมสิทธิ์ 100% จากผู้ถือหุ้นเดิม มูลค่ารวม 13,600 บาท รวมเป็นมูลค่าเงินลงทุนทั้งสิ้น 615.61 ล้านบาท

ทั้งนี้ ภายหลังการเข้าลงทุนในบอร์ดเวย์ มีเดียแล้ว บริษัทมีแผนให้บอร์ดเวย์ มีเดีย ลดทุนในส่วนของหุ้นบุริมสิทธิทั้งจำนวน นอกจากนี้ในวันเข้าทำรายการบริษัทต้องให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่บอร์ดเวย์ มีเดีย จำนวน 146.80 ล้านบาท เพื่อให้นำไปชำระเงินกู้ยืม ซึ่งจะส่งผลให้การเข้าลงทุนในบอร์ดเวย์ มีเดีย ครั้งนี้รวมวงเงินทั้งสิ้น 762.41 ล้านบาท

นส.เรวดี หวานชิด เลขานุการบริษัท กล่าวว่า บริษัทยังมีความสนใจที่จะลงทุนในธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านที่มีอนาคตและราคาเหมาะสม โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้ด้านโฆษณาไว้ที่ 1,000 ล้านบาท พร้อมก้าวเข้าสู่ Top 3 ของอุตสาหกรรมสื่อนอกบ้านในอีก 2 ปีข้างหน้า

สำหรับการเข้าลงทุนในครั้งนี้ AQUA ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของบอร์ดเวย์ ซึ่งมีป้ายบิลบอร์ด จำนวน 46 หน้าป้าย และป้ายไฟฟ้า LED จำนวน 30 หน้าป้าย รวมทั้งสิ้น 76 หน้าป้าย และมีป้ายบิลบอร์ดอีก 7 หน้าป้าย ที่ได้เช่าพื้นที่ไว้แล้วอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ตั้งอยู่ในโซนต่างจังหวัดทั้ง 7 แห่ง ดังนั้น บอร์ดเวย์ จะสามารถเพิ่มผลกำไรจากการประกอบการให้กับ AQUA ได้

ปัจจุบัน AQUA ได้ดำเนินธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้าน (Out of Home Media) ในรูปแบบป้ายบิลบอร์ดภายใต้ บมจ.อควา แอด เป็นบริษัทย่อยที่ AQUA ถือหุ้นในสัดส่วน 100% ถือว่าเป็นการขยายเครือข่ายธุรกิจสื่อโฆษณา ซึ่งภายหลังจากการเข้าซื้อหุ้นของบริษัท บอร์ดเวย์ แล้ว AQUA จะมีป้ายบิลบอร์ดรวมทั้งหมดจำนวน 324 หน้าป้าย และป้ายไฟฟ้า LED จำนวน 30 หน้าป้าย รวมทั้งหมดเป็นจำนวน 354 หน้าป้าย โดยราคาที่คณะกรรมการบริษัทฯ อนุมัติอยู่ในกรอบที่เหมาะสมกับการประเมินราคายุติธรรมของที่ปรึกษาทางการเงิน

ภาพรวมของการเติบโตในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา สื่อโฆษณาดิจิทัล (LED) มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นสื่อที่โดดเด่นในด้านความสะดวกคล่องตัวในการใช้งาน สามารถปรับเปลี่ยนได้รวดเร็วต่างจากป้ายโฆษณารูปแบบเดิม จากการขยายตัวเพิ่มจำนวนป้าย และรวมกลุ่มเครือข่ายป้ายโฆษณาในต่างจังหวัดร่วมกับผู้ประกอบการรายใหญ่ในกรุงเทพฯ เพื่อสร้างเครือข่ายสื่อโฆษณาครบวงจรทั่วประเทศ ซึ่งจะช่วยให้การวางแผนสื่อสามารถเข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้าง และมีผลต่อโอกาสการเติบโตของเม็ดเงินโฆษณาอย่างชัดเจน ซึ่งจะทำให้สื่อโฆษณาของกลุ่มบริษัทสามารถสร้างเครือข่ายโฆษณา LED ครบวงจรทั่วประเทศอย่างรวดเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ