VNT เผย"อาซาฮี กลาส"จะทำเทนเดอร์ฯหุ้นละ 15 บาท ช่วง 3 มี.ค.-7 เม.ย.60,เล็งเพิกถอนหุ้นใน 1 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 1, 2017 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.วีนิไทย (VNT) แจ้งว่าบริษัทได้รับสำเนาคำเสนอซื้อหุ้นของบริษัท จาก Asahi Glass Co., Ltd. (AGC) ในฐานะผู้ทำคำเสนอซื้อแล้วในวันนี้ โดยปัจจุบัน AGC ซึ่งถือหุ้นในบริษัทอยู่ 58.77% จะทำคำเสนอซื้อหุ้นส่วนที่เหลือทั้งหมดของบริษัทจำนวน 41.23% ที่ราคาหุ้นละ 15 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งหมดราว 7.33 พันล้านบาท โดยจะเสนอซื้อระหว่างวันที่ 3 มี.ค.-7 เม.ย.60

ทั้งนี้ ในช่วงระยะเวลา 12 เดือนนับจากสิ้นสุดระยะเวลารับซื้อ AGC มีความประสงค์จะเพิกถอนหุ้น VNT ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แต่ขึ้นอยู่กับการหารือและการตกลงกับผู้ถือหุ้นรายใหญ่รายอื่นของกิจการในขณะนั้นด้วย ซึ่งหลังจากที่ได้ข้อสรุปและบรรลุข้อตกลงกับผู้ถือหุ้นใหญ่รายอื่นดังกล่าวแล้ว AGC มีความประสงค์ที่จะดำเนินการทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของกิจการเพื่อเพิกถอนหุ้นของกิจการออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

อนึ่ง เมื่อเร็ว ๆ นี้ Asahi Glass Co., Ltd. จากญี่ปุ่น เพิ่งเข้าซื้อหุ้น VNT จากกลุ่มโซลเวย์ จำนวน 58.77% ที่ราคาหุ้นละ 15 บาท คิดเป็นมูลค่าราว 1.04 หมื่นล้านบาท ขณะที่ VNT มีบมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 2 จำนวน 24.98% ช่วงบ่ายหุ้น VNT อยู่ที่ 17.40 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง


แท็ก วีนิไทย   (VNT)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ