PTT ซื้อคืนหุ้นกู้สกุลดอลลาร์ 2 รุ่นวงเงินหน้าตั๋วรวม 450 ล้านเหรียญฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 6, 2017 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปตท. (PTT) แจ้งว่าวันนี้บริษัทได้ทำคำเสนอซื้อหุ้นกู้ด้วยเงินสดเป็นการทั่วไป (Tender Offer) เพื่อซื้อคืนหุ้นกู้สกุลดอลลาร์สหรัฐอเมริกา ของบริษัทที่ออกและเสนอขายในต่างประเทศจำนวน 2 รุ่น ภายในวงเงินหน้าตั๋วรวมไม่เกิน 450 ล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา

สำหรับคำเสนอรับซื้อหุ้นกู้สกุลดอลลาร์สหรัฐอเมริกา รุ่น PTTF358A ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง และจะครบกำหนดไถ่ถอนในปี 2578 สำหรับหุ้นกู้ทั้งหมดที่ยังไม่ได้ไถ่ถอน ในวงเงินหน้าตั๋ว 350 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยกำหนดระยะเวลาการทำคำเสนอซื้อหุ้นกู้ดังกล่าวจะสิ้นสุดประมาณไม่เกินวันที่ 17 มี.ค.60 และกำหนดการซื้อคืนหุ้นกู้แล้วเสร็จ (Settlement) ประมาณไม่เกินวันที่ 22 มี.ค.60

คำเสนอรับซื้อคืนหุ้นกู้สกุลดอลลาร์สหรัฐอเมริการุ่น PTTF42OA ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ และจะครบกำหนดไถ่ถอนในปี 2585 ภายในวงเงินหน้าตั๋วไม่เกิน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา กำหนดระยะเวลาการทำคำเสนอซื้อหุ้นกู้ดังกล่าวจะสิ้นสุดประมาณไม่เกินวันที่ 31 มี.ค.60 และกำหนดการซื้อคืนหุ้นกู้แล้วเสร็จ ประมาณไม่เกินวันที่ 5 เม.ย.60

ในการนี้การซื้อคืนหุ้นกู้ดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อบริหารสภาพคล่องส่วนเกินให้มีประสิทธิภาพสูงสุด และสอดคล้องกับนโยบายทางการเงินของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ