DCC รับจ้างบริหารจัดการธุรกิจให้กับ RCI สัญญา 1 ปี เริ่ม 2 พ.ค.60 หวังขยายตลาดครอบคลุมทั้งใน-ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 14, 2017 08:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไดนาสตี้ เซรามิค (DCC) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (13 มี.ค.) อนุมัติให้ทำสัญญารับจ้างบริหารจัดการ เพื่อดำเนินการ ดูแลงาน ด้านการผลิต การตลาด และ บริหารธุรกิจกับบมจ.โรแยล ซีรามิค อุตสาหกรรม (RCI) ในอัตราเดือนละ 1 ล้านบาท กำหนดอายุสัญญา 1 ปี เริ่มตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม 2560 เป็นต้นไปจนกว่าจะแจ้งยกเลิก

ทั้งนี้ DCC ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องปูพื้นและบุผนัง ได้รับจ้างบริหารจัดการให้ RCI ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และเป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องเซรามิคปูพื้นและบุผนัง ธุรกิจประเภทเดียวกัน โดยบริษัทมีกรรมการและผู้บริหารเข้าร่วมเป็นกรรมการ ใน RCI เพื่อให้สามารถบริหารจัดการงานได้ตามวัตถุประสงค์ เนื่องจากบริษัทเล็งเห็นโอกาสในการขยายตลาดกระเบื้องปูพื้นและบุผนังให้ครอบคลุมกลุ่มผู้บริโภคทุกระดับ และครอบคลุมทั้งในและต่างประเทศ

โดยปัจจุบัน DCC ยังมีตลาดในกรุงเทพฯไม่มากนัก ในขณะที่ตลาดของ RCI ส่วนใหญ่อยู่ในกรุงเทพฯและต่างประเทศ และเป็นการพัฒนาศักยภาพของพนักงานให้มีโอกาสเสริมสร้างประสบการณ์ได้มากขึ้น อีกทั้งยังทำให้สาขาทั่วประเทศของ DCC มีสินค้าจำหน่ายหลากหลายยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้ยอดขายของบริษัทเพิ่มมากขึ้น

ด้าน RCI แจ้งเพิ่มเติมว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (13 มี.ค.) อนุมัติให้ทำสัญญาจ้าง DCC ดำเนินการด้านการผลิต การตลาด และบริหารธุรกิจของบริษัทในอัตราค่าจ้างเดือนละ 1 ล้านบาท เริ่มตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม 2560

พร้อมกับอนุมัติแต่งตั้งนายรุ่งโรจน์ แสงศาสตรา เป็นกรรมการบริษัท แทน นายสุรชาติ พงศ์สุธนะ กรรมการที่ลาออกก่อนครบวาระ ทั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน 2560 และมีมติอนุมัติแต่งตั้งนายวิบูลย์ วัชรสุรังค์ เป็นประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร ทั้งนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม 2560 เป็นต้นไป

อนึ่ง ตามข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ ณ เดือนมี.ค.60 นายรุ่งโรจน์ แสงศาสตรา ซึ่งเป็นประธานกรรมการและเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน DCC ด้วยสัดส่วนการถือหุ้น 24.51%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ