STAR จะขายหุ้นทั้งหมด 100% ใน StarT มูลค่ารวม 150 ลบ.คาดแล้วเสร็จในมิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 19, 2017 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สตาร์ ยูนิเวอร์แซล เน็ตเวิร์ค (STAR) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันศุกร์ (16 มิ.ย.) อนุมัติให้จำหน่ายหุ้นทั้งหมด 100% ในบริษัท สตาร์ ซานิทารีแวร์ (ประเทศไทย) หรือ StarT ให้แก่นายธีรยุทธ์ กิตติภัทรกุล ในราคา 150 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนมิ.ย.นี้ ทำให้ StarT สิ้นสภาพการเป็นบริษัทย่อยของบริษัท

ทั้งนี้ StarT เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องสุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ประกอบห้องน้ำ จำหน่ายส่วนประกอบของเครื่องสุขภัณฑ์ และรับจ้างผลิตเครื่องสุขภัณฑ์ให้กับลูกค้าต่างประเทศ โดยการจำหน่ายสินทรัพย์ครั้งนี้มีขนาดรายการสูงสุด 37.46% ซึ่งคำนวณจากเกณฑ์มูลค่าสินทรัพย์ที่มีตัวตนสุทธิ (NTA) อ้างอิงจากงบการเงินซึ่งได้รับการสอบทานจากผู้สอบบัญชีแล้ว ณ วันที่ 31 มี.ค.60 การขาย StarT ซึ่งมีผลประกอบการขาดทุนอย่างต่อเนื่องออกไปนั้นจะช่วยทำให้งบการเงินรวมของบริษัทดีขึ้น อีกทั้งยังมีเงินทุนหมุนเวียนเพิ่มขึ้น และเป็นการเปิดโอกาสสำหรับการเข้าลงทุนในธุรกิจใหม่ด้วย

เบื้องต้นบริษัทจะนำเงินที่ได้ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการทำธุรกิจซื้อมาจำหน่ายไปสินค้าประเภทวัสดุและอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อสร้าง ซึ่งเป็นธุรกิจที่บริษัทยังดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน และอีกส่วนหนึ่งไปลงทุนในโครงการที่สร้างรายได้สม่ำเสมอเพื่อสร้างกระแสเงินสด และผลตอบแทนที่มั่นคงให้แก่ผู้ถือหุ้นในอนาคต โดยครอบคลุมถึงธุรกิจมีเดีย อสังหาริมทรัพย์และพลังงาน

สำหรับธุรกิจที่จะทำต่อไปนั้น บริษัทจะยังคงประกอบธุรกิจการจัดหาวัสดุก่อสร้างและให้บริการงานวิศวกรรม และธุรกิจด้านสื่อและการประชาสัมพันธ์ ซึ่งเป็นธุรกิจที่บริษัท ดำเนินงานอยู่ในปัจจุบัน และอยู่ในขั้นตอนการศึกษาการร่วมลงทุนในกลุ่มธุรกิจพลังงาน

พร้อมกับอนุมัติให้แต่งตั้งนายกนก วงศราวิทย์ ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) และให้ปรับโครงสร้างองค์กร มีผลตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย.เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ