ตลท.ย้ายหมวดธุรกิจ GREEN มากลุ่มอสังหาฯ-NEWS มาอยู่กลุ่มบริการ มีผลตั้งแต่ 1 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 17, 2017 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ปรับย้ายหมวดธุรกิจการซื้อขายของบมจ.กรีน รีซอร์สเซส (GREEN) และบมจ.นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น (NEWS) โดยย้าย GREEN มาอยู่ในกลุ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และ NEWS อยู่ในกลุ่มธุรกิจบริการ ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.นี้

ทั้งนี้ จากการพิจารณาโครงสร้างรายได้ และลักษณะการประกอบธุรกิจของบริษัทจดทะเบียนประกอบกับข้อมูลในแบบแสดงรายการข้อมูลประจำปี 2559 (แบบ 56-1) พบว่า GREEN มีรายได้หลักจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ประกอบกับบริษัทมีแผนดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และ NEWS มีรายได้หลักจากธุรกิจสื่อ โดยมีเป้าหมายในการประกอบธุรกิจด้านสื่อเป็นหลัก ซึ่งสอดคล้องกับหนังสือที่บริษัทดังกล่าวขอย้ายกลุ่มอุตสาหกรรมและหมวดธุรกิจ

ดังนั้น เพื่อให้หลักทรัพย์ของ GREEN และ NEWS อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมและหมวดธุรกิจที่เหมาะสมยิ่งขึ้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงปรับย้ายกลุ่มอุตสาหกรรมและหมวดธุรกิจของบริษัทดังกล่าว โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.เป็นต้นไป ดังนี้ ย้ายหลักทรัพย์ของ GREEN จากกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ (Services) หมวดธุรกิจท่องเที่ยวและสันทนาการ (Tourism & Leisure) ไปยังกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง (Property & Construction) หมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (Property Development)

ย้ายหลักทรัพย์ของ NEWS จากกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยี (Technology) ไปยังกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ (Services)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ