NYT ยื่นฟ้องกทม.ต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาฯ ให้จ่ายค่าเสียหายกรณีคดีรถดับเพลิง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 27, 2017 08:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.นามยง เทอร์มินัล (NYT) แจ้งว่าตามที่ศาลฎีกาแผนกคดีทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศ ได้มีคำพิพากษาเป็นที่สุดในการฟ้องร้องคดีรถดับเพลิงระหว่างบริษัท กับกรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางได้อ่านคำพิพากษาศาลฎีกาดังกล่าวเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2560 โดยพิพากษาให้ยกฟ้อง เนื่องจากกรุงเทพมหานครยังไม่ได้แสดงเจตนาต่อบริษัทเพื่อขอรับสินค้าที่บริษัทเก็บรักษาไว้ไปจากการดูแลของบริษัท กรุงเทพมหานครจึงไม่มีหน้าที่ต้องชำระค่าภาระฝากสินค้าขาเข้าตามที่บริษัทเรียกร้อง

ทั้งนี้ ศาลฎีกาจึงไม่ได้วินิจฉัยประเด็นอุทธรณ์คืออายุความ เพราะเห็นว่าไม่จำเป็นทั้งไม่ทำให้ผลคดีเปลี่ยนแปลง จากคำพิพากษาดังกล่าว บริษัทพิจารณาแล้วเห็นว่าสิทธิเรียกร้องของบริษัทที่มีต่อกรุงเทพมหานครยังมีอยู่เต็มจำนวนและยังไม่ขาดอายุความ

ดังนั้น ในวันที่ 26 กรกฎาคม 2560 บริษัทจึงได้ยื่นฟ้องกรุงเทพมหานคร ต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางอีกครั้งหนึ่ง เป็นคดีแพ่งหมายเลขดำที่ กค 136/2560 เพื่อให้กรุงเทพมหานครชำระค่าภาระยกขนสินค้าและค่าภาระฝากสินค้าให้กับบริษัทและเคลื่อนย้ายรถดับเพลิงและรถบรรทุกน้ำออกจากท่าเทียบเรือของบริษัท โดยมีจำนวนทุนทรัพย์ถึงวันฟ้อง 1,040,809,382 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ