ตลท.ให้ POLAR ชี้แจงเพิ่มเติมกรณีการถอนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ-ที่มาหนี้สิน-การใช้สิทธิประชุมผถห.-เงินกู้ยืมภายใน 7 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 3, 2017 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขอให้บมจ.โพลาริส แคปปิตัล (POLAR) เร่งดำเนินการชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมกรณีการถอนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการและเร่งให้ชี้แจงข้อมูลที่ตลาดหลักทรัพย์ฯสอบถามให้ครบถ้วน ผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯภายในวันที่ 7 ส.ค.60

อนึ่ง เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.60 POLAR ได้ชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์ฯกรณีการยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการว่า บริษัทมีหนี้สินล้นพ้นตัว คณะกรรมการได้ดำเนินการด้วยความระมัดระวังและความรับผิดชอบเพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัทและผู้ถือหุ้น ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายเพิ่มมากกว่าปัจจุบัน หากไม่เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการผ่านศาลฯ บริษัทอาจประสบภาวะล้มละลาย ส่งผลกระทบต่อบริษัทและผู้ถือหุ้นจนไม่อาจเยียวยาแก้ไขได้

แต่เนื่องจากบริษัทแจ้งมติคณะกรรมการให้ถอนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการโดยไม่ได้ชี้แจงเหตุผล และระยะเวลาที่ถอนคำร้องฯ ห่างจากการยื่นขอฟื้นฟูกิจการเพียง 2 เดือน ซึ่งข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลที่กระทบต่อสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ดังนั้น ตลาดหลักทรัพย์ขอให้บริษัทชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมดังนี้

1.เหตุใดคณะกรรมการบริษัทจึงมีมติให้บริษัทถอนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ ทั้งที่คณะกรรมการเคยให้ความเห็นว่าการฟื้นฟูกิจการผ่านศาลฯ จะเป็นประโยชน์สูงสุดต่อบริษัทและผู้ถือหุ้น

2.แนวทางดำเนินการกับมูลหนี้ที่บริษัทแจ้งว่าถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายรวม 3,620 ล้านบาท

3.เหตุใดบริษัทแจ้งการยื่นถอนคำร้องฯ ล่าช้า

นอกจากนี้ POLAR ยังไม่ได้ชี้แจงข้อมูลตามที่ตลาดหลักทรัพย์สอบถามดังนี้

1.กรณีการขอฟื้นฟูกิจการผ่านศาลฯ ในประเด็นการมีหนี้สินล้นพ้นตัวภายในระยะเวลาอันสั้น ที่มาของมูลหนี้ซึ่งมีข้อเท็จจริงที่ไม่สอดคล้องกันและไม่สอดคล้องกับที่เคยแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ รวมถึงความเห็นของคณะกรรมการในการพิจารณาหนี้ที่เกิดจากการเรียกร้องค่าเสียหายและค่าขาดประโยชน์เป็นภาระหนี้ทั้งจำนวนของบริษัทจนเป็นเหตุให้บริษัทมีหนี้สินล้นพ้นตัว

2.กรณีผู้ถือหุ้นใช้สิทธิจัดประชุมผู้ถือหุ้นตามพ.ร.บ.มหาชนในวันที่ 16 กรกฎาคม 2560 ในประเด็นการหารือกับที่ปรึกษากฎหมายและหน่วยงานที่กำกับดูแลกฎหมายที่เกี่ยวข้องกรณีที่คณะกรรมการเห็นว่าการจัดประชุมดังกล่าวไม่ถูกต้องตามกฎหมายและสรุปคะแนนเสียงในแต่ละวาระการประชุม

3. ความคืบหน้าในการรับคืนเงินมัดจำเพื่อจะซื้อที่ดินย่านพหลโยธิน 350 ล้านบาท และรายละเอียดการให้เงินกู้ยืมแก่บริษัท ไซมิส แอ็คคอม จำกัด 160 ล้านบาท

ทั้งที่บริษัทมีหน้าที่ต้องเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์ฯทันที โดยข้อมูลที่ตลาดหลักทรัพย์สอบถามเป็นข้อเท็จจริงซึ่งอยู่ในวิสัยที่บริษัทสามารถชี้แจงได้ภายในเวลาที่กำหนด ซึ่งกรณีดังกล่าวตลาดหลักทรัพย์ฯได้เคยแจ้งให้บริษัทชี้แจงเหตุล่าช้ามาครั้งหนึ่งแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ