ตลท.ยังขึ้นเครื่องหมาย SP และ NP หุ้น KC แม้ส่งงบการเงินปี 59 แต่ผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 29, 2017 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ยังคงขึ้นเครื่องหมาย SP และ NP หุ้นบมจ.เค.ซี.พร็อพเพอร์ตี้ (KC) แม้บริษัทจะได้ส่งงบการเงินประจำปี 2559 แล้วก็ตาม แต่เนื่องจากผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินของบริษัทงวดประจำปี 2559 ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) อาจสั่งการให้บริษัทแก้ไขงบการเงินได้ โดยจะคงเครื่องหมาย NP จนกว่าบริษัทดังกล่าวจะนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไขหรือจนกว่าจะได้ข้อสรุปว่าไม่ต้องแก้ไขงบการเงิน

ทั้งนี้ ตามที่ ตลท.ได้ขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) และ NP (Notice Pending) หุ้น KC เนื่องจาก KC ไม่ส่งงบการเงินและงบการเงินฉบับแก้ไขตามที่สำนักงาน ก.ล.ต. สั่งการภายในเวลาที่กำหนด โดยบัดนี้ KC ได้นำส่งงบการเงินปี 2558 ฉบับแก้ไข และงบการเงินปี 2559 แล้ว แต่ผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินของบริษัททำให้ตัวเลขผลการดำเนินงานและฐานะการเงินของบริษัทที่ปรากฏในงบการเงินอาจไม่แสดงค่าที่แท้จริงของกิจการ ซึ่งสำนักงานก.ล.ต. อาจสั่งการให้บริษัทแก้ไขงบการเงินได้ นอกจากนี้บริษัทยังไม่นำส่งงบการเงินไตรมาสที่ 3/2559 ฉบับแก้ไข ไตรมาสที่ 1 และไตรมาสที่ 2 ปี 2560

เนื่องจากข้อมูลดังกล่าวกระทบต่อการตัดสินใจของผู้ลงทุนอย่างมีนัยสำคัญตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงยังคงขึ้นเครื่องหมาย SP และ NP หุ้น KC จนกว่าบริษัทจะนำส่งงบการเงินครบถ้วนและได้ข้อสรุปว่าไม่ต้องแก้ไขงบการเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ