TNDT เผยได้งานบริหารงานประกอบโครงสร้างเหล็กกว่า 100 ลบ.,หาพันธมิตรร่วมทุนโรงไฟฟ้าเมียนมา

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 7, 2017 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทย เอ็น ดี ที (TNDT) แจ้งความคืบหน้าการดำเนินธุรกิจของบริษัท โดยในส่วนธุรกิจหลักภายในประเทศ บริษัทได้รับงานที่ปรึกษาการบริหารโครงการประกอบโครงสร้างเหล็ก จากลูกค้าออสเตรเลียมูลค่าประมาณกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งจะเริ่มดำเนินการทันทีหลังได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 17020 อย่างเป็นทางการ ซึ่งไม่เกินสิ้นเดือนก.ย.นี้ รวมถึงยังได้รับงานซ่อมบำรุงและตรวจสอบด้านปิโตรเคมี น้ำมัน และก๊าซ เพิ่มขึ้นประมาณ 20% จากไตรมาส 2

สำหรับงานต่างประเทศ ได้มีการใช้เครื่องมือ อุปกรณ์จากการสร้างนวัตกรรมของบริษัทในการตรวจสอบท่อลำเลียงน้ำมัน และก๊าซ ที่อินโดนีเซีย คาดว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 50%

ส่วนโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินขนาด 10 เมกะวัตต์ (MW) จำนวน 2 ยูนิต ในเมียนมานั้น ขณะนี้บริษัทกำลังเร่งดำเนินการก่อสร้างโครงการ ในส่วนของอาคารที่เป็นส่วนประกอบของโรงไฟฟ้า เช่น อาคารสำนักงาน ที่พักอาศัย โรงอาหาร รวมถึงการวางฐานรากโรงไฟฟ้า ตลอดจนการทำ Slope Protection เพื่อป้องกันการกัดเซาะหรือการไหลเลื่อนของดินจากการเกิดน้ำหลาก หรือหากมีเหตุการณ์แผ่นดินไหว เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับใบอนุมัติส่งเสริมการลงทุน (MIC) จากรัฐบาลเมียนมา ถึงแม้ว่าขณะนี้เป็นช่วงฤดูฝน ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการก่อสร้างก็ตาม แต่ยังคงมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง

ด้านเงินลงทุนได้มีธนาคารเอกชนในเมียนมาได้ยื่นเจตจำนงที่จะสนับสนุนโครงการนี้ ในวงเงินที่ค่อนข้างสูง โดยอยู่ระหว่างการจัดเตรียมเอกสาร และพิจารณาเงื่อนไขต่าง ๆ ขณะเดียวกันได้มีการพิจารณาผู้ร่วมทุน แหล่งเงินลงทุน ที่เสนอผลประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร ซึ่งคาดว่าจะมีข้อสรุปภายในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ