BJCHI เล็งขยายตลาดติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์แบบเคลื่อนย้ายในออสเตรเลียและภูมิภาคอื่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 14, 2017 17:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี (BJCHI) แจ้งว่าบริษัทได้ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจกับบริษัท SunSHIFT Pty Ltd (SunSHIFT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Laing O'Rourke Australia Pty Ltd ซึ่งเป็นบริษัทต่างชาติชั้นนำที่ดำเนินธุรกิจด้านวิศวกรรม เพื่อแสดงความร่วมมือในการดำเนินธุรกิจร่วมกัน ในการดำเนินโครงการสำหรับใช้ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ที่สามารถเคลื่อนย้ายได้แห่งแรกของโลก โดยมีลูกค้าเป้าหมายเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมเหมืองแร่ในออสเตรเลีย

ปัจจุบัน อุตสาหกรรมเหมืองแร่ในออสเตรเลียพึ่งพาพลังงานดีเซลในการผลิตไฟฟ้า รวมไปถึงข้อจำกัดในการที่ไม่มีเครือข่ายในการเชื่อมต่อสำหรับจ่ายไฟฟ้าทั้งของภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะอุตสาหกรรมเหมืองแร่ในออสเตรเลียที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ที่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งไฟฟ้าได้ ระบบแผงโซลาร์เซลล์ที่สามารถเคลื่อนย้ายของ SunSHIFT จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการเพิ่มหรือลดการใช้ไฟฟ้าในการดำเนินโครงการเหมืองแร่ ในฐานะที่เป็นพลังงานหมุนเวียน ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนเชื้อเพลิง รวมถึงผลดีต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

โครงการนี้มีมูลค่าเริ่มต้นประมาณ 6 แสนเหรียญดอลลาร์ออสเตรเลีย ต่อ 1 เมกะวัตต์ (MW) และคาดหมายที่จะเพิ่มขึ้นเป็น 3 เมกะวัตต์ โดยปัจจุบัน SunSHIFT อยู่ระหว่างการเจรจากับบริษัทเหมืองแร่หลายแห่งในออสเตรเลีย นอกจากนี้ SunSHIFT กำลังศึกษาความเป็นไปได้เพิ่มเติมเพื่อนำไปใช้ในภูมิภาคอื่น เช่น อาร์เจนติน่า และปาปัวนิวกินี เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ