SUC ทุ่ม 400 ลบ.ถือหุ้น 25% ใน"เค พีเอ็น เฮลท์แคร์"ขยายเข้าสู่ธุรกิจโรงพยาบาล

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 19, 2017 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจันทรตรี ดารกานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.สหยูเนี่ยน (SUC) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติการลงทุนซื้อหุ้นในธุรกิจบริการด้านสุขภาพ โดยได้เข้าซื้อหุ้น บมจ.เค พีเอ็น เฮลท์แคร์ (KPNHC) สัดส่วน 25% หรือคิดเป็นมูลค่า 400 ล้านบาท ในราคาตามมูลค่าหุ้นหุ้นละ 10 บาท ทยอยชำระ 4 งวด คาดว่าจะชำระเต็มจำนวนภายในปี 63

ทั้งนี้ แหล่งเงินทุนในการลงทุนโครงการนี้มาจากเงินทุนหมุนเวียนที่มีสภาพคล่องส่วนเกินของบริษัทประมาณ 90% และเป็นเงินกู้จากสถาบันการเงินประมาณ 10% โดยคาดว่าจะดำเนินการภายใน 45 วัน นับจากวันที่คณะกรรมการบริษัทอนุมัติ และขึ้นอยู่กับผลของการทำ due diligence

KPNHC ประกอบกิจการโรงพยาบาล สถานพยาบาลรับรักษาคนไข้ให้บริการด้านการสาธารณสุขที่เกี่ยวข้อง สถานที่ดำเนินกิจการจะตั้งอยู่ที่ถนนรัชดา-รามอินทรา กรุงเทพมหานคร ในขณะนี้เป็นช่วงกำลังจะเริ่มโครงการ ซึ่งต้องใช้เวลาก่อสร้าง จัดหาเครื่องมือ และวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องต่อไป ทั้งนี้ เงินลงทุนโครงการประมาณ 4,000 ล้านบาท โดยเป็นทุนจดทะเบียนรวม 1,600 ล้านบาท

ผลประโยชน์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นกับบริษัท คือ เป็นการขยายธุรกิจเพื่อผลตอบแทนระยะยาวในธุรกิจบริการ ซึ่งแนวโน้มทางสังคมให้ความสำคัญด้านสุขภาพ รวมทั้งมีการลงทุนจากส่วนของกระแสเงินสดที่มีสภาพคล่องส่วนเกินให้เกิดผลตอบแทนมากขึ้น


แท็ก สหยูเนี่ยน   (SUC)   KPN  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ