GL ตั้ง"ทัตซึยะ โคโนชิตะ"นั่ง ปธ.บอร์ด รอสรรหา CEO สัญชาติไทย,ตั้งกก.ตรวจสอบพิเศษเงินกู้ไซปรัส-สิงคโปร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 24, 2017 08:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กรุ๊ปลีส (GL) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันศุกร์ (20 ต.ค.) มีมติแต่งตั้งนายทัตซึยะ โคโนชิตะ เป็นประธานกรรมการ โดยให้มีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2560 เป็นต้นไป ขณะที่บริษัทอยู่ระหว่างการสรรหาประธานกรรมการคนใหม่ที่มีคุณสมบัติตามที่กฎหมายกำหนดและมีสัญชาติไทยตามคำแนะนำจากคณะกรรมการ โดยบริษัทคาดว่าจะสามารถสรรหาผู้ที่เหมาะสมภายใน 6 เดือน

สำหรับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารนั้น ที่ประชุมมีมติยังไม่แต่งตั้งผู้ใดจนกว่าบริษัทจะสามารถหาผู้ที่เหมาะสมได้ โดยเห็นว่าขณะนี้จะเป็นการเหมาะสมกับบริษัทมากกว่าที่จะให้คณะกรรมการทำการหารือและตัดสินใจในเรื่องต่าง ๆ ของกลุ่มบริษัทแทนการแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เพื่อตัดสินใจในเรื่องต่าง ๆ เพียงผู้เดียว และทันทีที่คณะกรรมการสามารถสรรหาผู้ที่มีความเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารได้ คณะกรรมการจะทำการแต่งตั้งบุคคลดังกล่าวและแจ้งให้นักลงทุนทราบต่อไป

ทั้งนี้ รายชื่อคณะกรรมการของบริษัท ณ วันที่ 20 ตุลาคม 2560 ประกอบด้วย นายทัตซึยะ โคโนชิตะ ประธานกรรมการ และประธานกรรมการบริหาร , นายมุเนะโอะ ทาชิโร่ กรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ ,นายเรจิส โรดอล์ฟ มาร์แต็ง มาร์แต็ง กรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่การเงิน ,นายแพทริค โทมัส ฟิชเชอร์ กรรมการ ,นายอาลัน ดูเฟส กรรมการ ,นายริกิ อิชิกามิ กรรมการ ,นายยูซุเกะ โคซูมะ กรรมการ , พล.อ.สืบสันต์ ทรรทรานนท์ กรรมการอิสระ และประธานกรรมการตรวจสอบ และนายโศณิต พิชญางกูร กรรมการอิสระ และกรรมการตรวจสอบ ,นายกฤษณ์ พันธ์รัตนมาลา กรรมการอิสระ และกรรมการตรวจสอบ และนายพลเดช เทอดพิทักษ์วานิช กรรมการอิสระ และกรรมการตรวจสอบ

นอกจากนี้ ยังมอบหมายคณะกรรมการจัดให้มีการตรวจสอบพิเศษในเงินที่ให้กู้ยืมแก่ผู้กู้กลุ่มไซปรัสและผู้กู้กลุ่มสิงคโปร์ โดยคณะกรรมการประสงค์จะสรรหาสำนักงานสอบบัญชีที่มีความเป็นอิสระและน่าเชื่อถือเพื่อตรวจสอบรายการเงินให้กู้ยืมดังกล่าว โดยบริษัทได้เริ่มขึ้นตอนการสรรหาแล้วและคาดว่าจะสามารถเลือกและแจ้งให้นักลงทุนทราบได้ภายใน 1 เดือน

พร้อมกันนี้ให้บริษัทปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบ และคำสั่งของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) รวมถึงข่าว ก.ล.ต. ฉบับที่3 97/2560 ลงวันที่3 19 ตุลาคม 2560 เรื่อง ก.ล.ต. ให้ GL แก้ไขงบการเงินให้ถูกต้องโดยเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ