NUSA ขายหุ้น"ณุศา ศรีราชาฯ"ให้"แสงฟ้าก่อสร้าง"เพิ่มอีก 10% ,จะเพิ่มถือหุ้นในบ.ทำธุรกิจด้านสุขภาพในจีน-ฮ่องกง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 31, 2017 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ณุศาศิริ (NUSA) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (30 ต.ค.) อนุมัติการขายหุ้นบริษัท ณุศา ศรีราชา คอนโดเทล จำกัด อีก 10% ให้กับบริษัท แสงฟ้า ก่อสร้าง จำกัด มูลค่า 35 ล้านบาท หลังจากก่อนหน้านี้ได้ขายหุ้นในบริษัทดังกล่าวให้กับแสงฟ้าฯสร้างมาแล้วจำนวน 50% ส่งผลให้แสงฟ้าฯจะเข้ามาถือหุ้นในบริษัท ณุศา ศรีราชา คอนโดเทล จำกัด เพิ่มเป็น 60% และบริษัทจะลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 40%

ทั้งนี้ การขายหุ้นในบริษัท ณุศา ศรีราชา คอนโดเทล จำกัดครั้งนี้ เนื่องจากบริษัทมีความจำเป็นต้องใช้เงินลงทุนเพิ่มเติม สำหรับใช้ในการพัฒนาโครงการตามแผนการดำเนินธุรกิจ ซึ่งจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องและลดเงินลงทุนในการก่อสร้างโครงการให้กับบริษัท

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัท ยังอนุมัติให้เพิ่มสัดส่วนการลงทุนในบริษัท พานาซี เมดิคอล ฮ่องกง จำกัด ซึ่งทำธุรกิจด้านสุขภาพ (Wellness) ในฮ่องกง และจีน จากเดิมที่คณะกรรมการอนุมัติให้เข้าลงทุนสัดส่วน 61% เพิ่มเป็น 78.57% ซึ่งเป็นการเข้าซื้อจากผู้ถือหุ้นเดิมและการซื้อหุ้นเพิ่มทุน ซึ่งจะทำให้บริษัทมีการลงทุนในบริษัท พานาซี เมดิคอล ฮ่องกง รวมประมาณ 192.5 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการได้ประมาณเดือนก.พ.61

บริษัทระบุว่าการเข้าลงทุนดังกล่าวคาดว่าจะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดี อีกทั้งธุรกิจด้านสุขภาพยังช่วยเสริมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของ NUSA ตามแผนธุรกิจหมู่บ้านสุขภาพองค์รวมแห่งแรกของไทยรับนโยบายชูประเทศไทยเป็น Medical Hub และการขยายตัวของกลุ่มคนรักสุขภาพ โดยตามแผนการดำเนินงานของบริษัทปีนี้ และในอนาคต มีแผนที่จะดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ควบคู่กับการทำธุรกิจด้านสุขภาพ (Wellness) ซึ่งบริษัทเล็งเห็นช่องทางการขยายธุรกิจและฐานลูกค้าในต่างประเทศ โดยเริ่มที่ประเทศจีนก่อน จึงได้มีแนวคิดและแผนการที่จะเข้าลงทุนในจีน กับบริษัท พานาซี เมดิคอล ฮ่องกง จำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ