SMART แจงยังประเมินผลกระทบจากคดีถูกเรียกค่าเสียหายต่องบ Q3/60 ไม่ได้เหตุเพิ่งได้รับคำฟ้อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 6, 2017 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สมาร์ทคอนกรีต (SMART) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้เปิดเผยข้อมูลในหมายเหตุประกอบงบการเงิน หัวข้อ เหตุการณ์ภายหลังรอบระยะเวลารายงาน ข้อ 11 ในงบการเงินประจำไตรมาส สิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย.60 ว่า เมื่อวันที่ 24 ต.ค.60 อดีตผู้ถือหุ้นฟ้องบริษัทให้ชดใช้ค่าขาดประโยชน์จากส่วนต่างของราคาระหว่างมูลค่าหุ้นและราคาจองซื้อหุ้นของบริษัทเพื่อเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป (IPO) และส่วนต่างของราคาระหว่างมูลค่าหุ้นกับราคาจากการซื้อขายหุ้นระหว่างวันของวันแรกที่เปิดตลาดการซื้อขายหุ้นของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ และชำระดอกเบี้ยของค่าขาดประโยชน์ดังกล่าวบริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการทางด้านกฎหมายนั้น

นายเสรี จุลศักดิ์ศรีสกุล (โจทก์) ฟ้องบริษัท เป็นจำเลยที่ 1 และทนายความของบริษัท เป็นจำเลยที่ 2 ในข้อหาหรือฐานความผิด หุ้นส่วนบริษัท (ชดใช้ค่าขาดประโยชน์) จำนวนทุนทรัพย์ 86.1 ล้านบาท สืบเนื่องจากคดีที่ศาลมีคำพิพากษาศาลฎีกาว่าบริษัทริบหุ้นนายเสรีเป็นการมิชอบ และบริษัทได้ใช้ราคาแทนการคืนหุ้นเป็นเงิน 21 ล้านบาท เมื่อวันที่ 24 ก.ค.60 โดยโจทก์ฟ้องว่าโจทก์เสียหายทรัพย์สินหรือสิทธิอย่างหนึ่งอย่างใด กล่าวคือ โจทก์ขาดประโยชน์จากราคาส่วนต่างจองหุ้นจนกระทั่งเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ รวมท้งสิ้น 86.1 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยในอตัราร้อยละ 7.5 นับตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.59 เป็นต้นไป

ศาลจังหวัดชลบุรีส่งหมายเรียกและสำเนาคำฟ้องให้แก่บริษัท เมื่อวันที่ 28 ต.ค.60 ส่วนจำเลยที่ 2 ยังไม่ได้รับหมายเรียกและสำเนาคำฟ้อง บริษัทอยู่ในระหว่างการดำเนินการด้านกฎหมายและแต่งตั้งสำนักงานกฎหมายเพื่อยื่นคำให้การในคดีดังกล่าว ซึ่งมีกำหนดยื่นคำให้การในวันที่ 27 พ.ย.60 ส่วนจำเลยที่ 2 ยังไม่สามารถกำหนดวันนัดยื่นคำให้การได้

และ เนื่องจากบริษัทพึ่งได้รับหมายเรียกและสำเนาคำฟ้อง เมื่อวันที่ 28 ต.ค.60 และอยู่ในระหว่างการแต่งตั้งสำนักงาน กฎหมาย ดังนั้น บริษัทจึงไม่ได้ประเมินผลกระทบต่องบการเงินของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ