บอร์ด PE อนุมัติเลื่อนการทำรายการขายหุ้น PIL ให้"พรีเมียร์ ฟิชชั่น แคปปิตอล"หลังที่ปรึกษาฯมองราคาไม่เหมาะสม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 21, 2017 17:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พรีเมียร์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ (PE) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (20 ธ.ค.) มีมติเลื่อนการขายหุ้นที่บริษัทถือครองอยู่ในบริษัท พรีเมียร์ อินเตอร์ ลิซซิ่ง จำกัด (PIL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ให้แก่บริษัท พรีเมียร์ ฟิชชั่น แคปปิตอล จำกัด (PFC) ออกไป หลังบล.ยูโอบีเคย์เฮียน (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ มีความเห็นว่าราคาในการเข้าทำรายการดังกล่าวเป็นราคาที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากมูลค่าหุ้นสามัญของ PIL ที่ได้จากการประเมินมูลค่า โดยที่ปรึกษาการเงินอิสระนั้นสูงกว่าราคาเสนอซื้อของ PFC และผู้ถือหุ้นของบริษัทควรออกเสียงลงมติไม่อนุมัติการเข้าทำรายการในครั้งนี้

ทั้งนี้ บริษัทจะทำหนังสือแจ้ง PFC เพื่อขอเลื่อนการทำรายการซื้อขายหุ้น PIL ออกไป จนกว่าที่ปรึกษาทางการเงินอิสระจะมีความเห็นฉบับสมบูรณ์

อย่างไรก็ตามเนื่องจากการขอเลื่อนการทำรายการดังกล่าว เป็นการที่บริษัทไม่สามารถทำรายการขายหุ้น PIL ให้แก่ PFC ได้ภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้ ดังนั้น หาก PFC ประสงค์จะยกเลิกข้อเสนอในการซื้อหุ้น PIL โดยที่ PFC และบริษัทต่างจะไม่เรียกร้องค่าเสียหายใด ๆ ต่อกัน บริษัทก็ตกลงที่จะยกเลิกข้อเสนอในการซื้อหุ้น PIL ด้วย

ด้วยเหตุที่การทำรายการซื้อขายหุ้น PIL ถูกเลื่อนออกไป คณะกรรมการจึงมีมติให้ยกเลิกการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2561 ตามที่ได้กำหนดไว้เป็นวันที่ 11 มกราคม 2561 ออกไปก่อนด้วย

อนึ่ง PE มีแผนจะขายหุ้น PIL ในราคาขายไม่ต่ำกว่าหุ้นละ 4.49 บาท และในจำนวนหุ้นที่ขายแล้วทำให้บริษัทได้รับชำระราคาเป็นเงินจำนวน 260 ล้านบาท ให้แก่บุคคลที่สนใจที่ให้ราคาสูงสุดซึ่งอาจเป็นหรือไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทฯก็ได้ เพื่อนำมาชำระหนี้ค่าภาษีอากรที่มีต่อกรมสรรพากร ตามคำพิพากษาศาลฎีกา คดีหมายเลขแดงที่ 5316/2559 ระหว่างกรมสรรพากร และ PE จำเลยที่ 1 และบริษัท พรีเมียร์ อินฟราสตรัคเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด จำเลยที่ 2 และค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการขายหุ้น PIL


แท็ก พรีเมียร์   (PE)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ