(เพิ่มเติม) ตลท.รับหลักทรัพย์ DDD เข้าซื้อขายใน SET ตั้งแต่วันที่ 26 ธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 25, 2017 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับหลักทรัพย์ประเภทหุ้นสามัญ ของบมจ.ดู เดย์ ดรีม ใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์ DDD เข้าซื้อขายใน SET กลุ่มอุตสาหกรรม สินค้าอุปโภคบริโภค หมวดธุรกิจ ของใช้ส่วนตัวและเวชภัณฑ์ กำหนดวันที่เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนและวันที่เริ่มทำการซื้อขาย วันที่ 26 ธ.ค.60 มีจำนวนหุ้นจดทะเบียนกับตลท.และหุ้นชำระแล้ว 316 ล้านหุ้น ราคาพาร์หุ้นละ 1 บาท คิดเป็นทุนชำระแล้ว 316 ล้านบาท ขณะที่มีจำนวนหุ้นที่เสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 76 ล้านหุ้น ที่ราคา IPO หุ้นละ 53 บาท

DDD ประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลและบำรุงผิวภายใต้เครื่องหมายการค้า "NAMU LIFE" โดยมีชื่อกลุ่มผลิตภัณฑ์ว่า "SNAILWHITE" และธุรกิจรับจ้างผลิตผลิตภัณฑ์บำรุงผิวภายใต้เครื่องหมายการค้าอื่น (OEM)

นายสันติ กีระนันทน์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ของตลท. กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยินดีต้อนรับหุ้น DDD เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในวันที่ 26 ธ.ค.นี้

ทั้งนี้ DDD ให้ความสำคัญต่อการมุ่งมั่นคัดสรรวัตถุดิบพัฒนากระบวนการผลิตให้มีประสิทธิภาพและสามารถผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพปลอดภัยและใส่ใจในคุณภาพของบรรจุภัณฑ์ ปัจจุบัน DDD มีโรงงานผลิตอยู่ที่สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีกำลังการผลิต 1,903.2 ล้านมิลลิลิตรต่อปี

โดยมีทุนชำระแล้ว 316 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 240 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 76 ล้านหุ้น โดยเสนอขายหุ้น IPO เมื่อวันที่ 14-15 และ 18 ธ.ค.60 ในราคาหุ้นละ 53 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 4,028 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 16,748 ล้านบาท โดยมี บล.บัวหลวง เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

นายสราวุฒิ พรพัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ DDD เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะนำเงินที่ได้รับจากการระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ไปใช้ในการ ขยายกำลังการผลิตพื้นที่คลังสินค้าและช่องทางการจัดจำหน่ายเพื่อรองรับการขยายธุรกิจในอนาคตพัฒนาระบบงานและฝ่ายวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานของบริษัท ทั้งนี้ บริษัทมุ่งมั่นที่จะก้าวเป็น 1 ใน 3 ของบริษัทชั้นนำด้านความงามในภูมิภาคเอเชีย

DDD มีผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 ลำดับแรกหลัง IPO ได้แก่ กลุ่มครอบครัวพรพัฒนารักษ์ ถือหุ้น 71.88% North Haven Thai Private Equity Clarity Company (HK) Limited ถือหุ้น 4.97% และ The Hongkong and Shanghai Banking Corporation Limited ถือหุ้น 1.04% การกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio) ที่ 54.08 เท่า โดยคำนวณจากผลประกอบการ 4 ไตรมาสล่าสุด (ตั้งแต่ไตรมาส 4/59 ถึงไตรมาส 3/60 ) หารด้วยจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ (fully diluted) คิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้น 0.98 บาท

ทั้งนี้ บริษัท และบริษัทย่อยมีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 50% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีจากงบการเงินเฉพาะกิจการ และหลังหักสำรองต่างๆ ทุกประเภทตามที่กฎหมายและบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ