TPBI คาดภายในมี.ค.61 จะสรุปดีลเพิ่มถือหุ้นในธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพย่อยสลายในไต้หวัน เป็นไม่เกิน 25%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 28, 2017 08:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทีพีบีไอ (TPBI) แจ้งว่าตามที่บริษัทได้ลงนามในบันทึกข้อตกลง (Memorandum of Understanding : MOU) เพื่อเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนในบริษัท มินิมา เทคโนโลยี จำกัด ประเทศไต้หวัน (Minima) ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิต จัดจำหน่าย วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์พลาสติกชีวภาพย่อยสลายได้ 100% โดยให้บริษัท ทีพีบีไอ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (บริษัทย่อย) เป็นผู้เข้าทำรายการ เพื่อเป็นการเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นของกลุ่มบริษัทในอัตราไม่เกินร้อยละ 25 ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดของ Minima นั้น

ขณะนี้บริษัทย่อย กับ Minima ยังไม่สามารถลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น (Share Purchase Agreement) และสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น (Shareholder Agreement) ได้ เนื่องจากบริษัทยังอยู่ในระหว่าง การศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม โดยที่ปรึกษาทางการเงินและที่ปรึกษาทางกฏหมายในประเด็นต่าง ๆ เช่น โครงสร้างการลงทุน เงื่อนไขและข้อตกลงในการเข้าทำสัญญา ผลตอบแทนจากการลงทุน เป็นต้น

หากบริษัทได้ข้อสรุปโครงสร้างการลงทุน บริษัทจะนำข้อสรุปดังกล่าวเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เพื่อพิจารณาและอนุมัติก่อนเข้าทำรายการต่อไป โดยบริษัทคาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือนมีนาคม 2561

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้บริษัทย่อย เพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นของกลุ่มบริษัทใน Minima เป็นไม่เกิน 25% จากปัจจุบันถือหุ้นอยู่ 2.7% เพื่อช่วยขยายการดำเนินธุรกิจของบริษัทไปยังผลิตภัณฑ์พลาสติกชีวภาพย่อยสลายได้ 100% ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูง และสอดคล้องกับกระแสอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของโลก รวมถึงเพื่อเป็นการใช้เครือข่าย และประสบการณ์ทางธุรกิจของบริษัท ในการสร้าง Synergy และเพิ่มมูลค่ากิจการของทั้งสองบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ