TRUBB ขายหุ้นเพิ่มทุนให้ THAITEX ที่ 1 บาท/หุ้น รวม 1.2 พันลบ.แลกกับการโอนกิจการทั้งหมดรวมบ.ย่อยในเซี่ยงไฮ้

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday December 30, 2017 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรเทพ วงศาสุทธิกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์คอร์ปอร์เรชั่น (ประเทศไทย) (TRUBB) ว่า เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2560 บริษัทฯ ได้กำหนดวันเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท จำนวนไม่เกิน 1,200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ให้แก่บริษัท ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์กรุ๊ป จำกัด (THAITEX) ในราคาหุ้นละ 1 บาท ตามมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเมื่อ 13 ธันวาคม 2560 ได้มีมติอนุมัติการเพิ่มทุนและการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 1,200 ล้านหุ้น จัดสรรให้แก่ THAITEX" ในราคาหุ้นละ 1 บาท คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 1,200 ล้านบาท

ทั้งนี้ THAITEX จะโอนกิจการทั้งหมดรวมถึง สินทรัพย์ หนี้สิน สิทธิ หน้าที่ และภาระผูกพันทั้งหมดของ THAITEX รวมเงินลงทุนที่ THAITEX ถืออยู่ในบริษัท ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์กรุ๊ป จำกัด (เซี่ยงไฮ้) (TRLG Shanghai) มูลค่า 555,500 ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 55 ของเงินลงทุนทั้งหมด มาชำระเป็นค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ ที่จัดสรรให้แก่ THAITEX แทนการชำระด้วยเงินสด

บริษัทฯ ได้ดำเนินการยื่นขออนุญาตเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแก่ THAITEX ต่อสำนักงานคณะกรรมการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 72/2558 เรื่องการอนุญาตให้บริษัทจดทะเบียนเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อบุคคลในวงจำกัด และบริษัทฯ ได้รับอนุญาตให้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ THAITEX จากสำนักงานคณะกรรมการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แล้ว

อย่างไรก็ดี ราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนเป็นราคาถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนัก 7 วันทำการ (20 -28 ธ.ค. 60) และมีส่วนลดร้อยละ 52.15 ดังนั้น เนื่องจากราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าวต่ำกว่าร้อยละ 90 ของราคาตลาดย้อนหลัง 7 วันทำการ ก่อนวันแรกที่เสนอขายต่อผู้ซื้อ ผู้ซื้อจะไม่นำหุ้นสามัญเพิ่มทุนทั้งจำนวนของบริษัทฯ ที่ได้รับทั้งหมดออกขายภายในกำหนดระยะเวลา 1 ปี นับแต่วันที่หุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ เริ่มทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (silent period) โดยภายหลังจากวันที่หุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ ดังกล่าวทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ครบกำหนดระยะเวลา 6 เดือน ผู้ซื้อจึงจะสามารถทยอยขายหุ้นที่ถูกห้ามสั่งขายได้ในจำนวนร้อยละ 25 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดที่ถูกห้ามสั่งขาย ตามหลักเกณฑ์ที่ กำหนดในประกาศตลาดหลักทรัพย์ เรื่องหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการพิจารณาคำขอให้รับหุ้นสามัญหรือหุ้นบุริมสิทธิในส่วนเพิ่มทุนเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2558 (รวมทั้งที่ได้มีการแก้ไขเพิ่มเติม)

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการเพิ่มทุนของบริษัทฯ เป็นไปตามเงื่อนไขหลักเกณฑ์การโอนกิจการทั้งหมดเพื่อการยกเว้นภาษี THAITEX จะไม่นำหุ้นสามัญเพิ่มทุนทั้งจำนวนออกขายเป็นการทั่วไปจวบจนถึงกระบวนการลดทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ