STAR ออกตั๋ว B/E ขาย AECS 100 ลบ.-เข้าลงทุนตั๋ว B/E บริษัทย่อย 150 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 11, 2018 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สตาร์ ยูนิเวอร์แซล เน็ตเวิร์ค (STAR) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2561 มีมติให้สัตยาบันอนุมัติการทำรายการลงทุนในรูปแบบตั๋วแลกเงินกับ บริษัท ศแบง ซัลเทนเอเบิล เอ็นเนอร์ยี จำกัด (SBANG) เป็นเงินจำนวน 50 ล้านบาท โดยมีกำหนดชำระคืนใน 90 วัน และมีอัตราดอกเบี้ย 8.25% ต่อปี

อีกทั้งมีมติอนุมัติให้ทำรายการลงทุนในรูปแบบตั๋วแลกเงินกับ บริษัท ศแบง ซัลเทนเอเบิล เอ็นเนอร์ยี จำกัด เป็นเงินจำนวน 100 ล้านบาท โดยมีกำหนดชำระคืนใน 90 วัน และมีอัตราดอกเบี้ย 8.25% ต่อปี

นอกจากนี้ มีมติอนุมัติให้ทำรายการออกตั๋วแลกเงินจำนวน 100 ล้านบาท ให้กับ บล. เออีซี (AECS) โดยมีกำหนดชำระคืนใน 90 วัน และมีอัตราดอกเบี้ย 6.25% ต่อปี เพื่อนำมาใช้ในการดำเนินงานของบริษัทฯ

สำหรับการลงทุนในตั๋วแลกเงินกับ SBANG ทำให้บริษัทฯ ได้รับผลตอบแทนในอัตรา 8.25% ต่อปี ซึ่งสูงกว่าผลตอบแทนจากการออกตั๋วแลกเงินให้กับ AECs ไม่เกินเฉลี่ย 2.00% ต่อปี นอกจากนี้เมื่อพิจารณาความเสี่ยงของผู้ออกตั๋วแลกเงิน ระยะเวลาที่ลงทุน และอัตราดอกเบี้ย จะมีความเสี่ยงต่ำ เนื่องจาก SBANG เป็นผู้ถือหุ้นใน Shenton Energy Pty Ltd (ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ) ถือหุ้นอยู่ในสัดส่วน 39.99% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดจึงไม่น่ามีการเปลี่ยนแปลงที่มีนัยสำคัญ อันจะส่งผลกระทบต่อความสามารถในการชำระหนี้ของ SBANG


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ