QTC จะขายหุ้น"พลังงานเพื่อโลกสีเขียว"ทั้งหมด 15% คืนให้กับ "Noble Planet-Planet Energy"คาดเสร็จในเม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 1, 2018 08:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) แจ้งว่าตามที่บริษัท คิวทีซี โกลบอลพาวเวอร์ จำกัด (QTCGP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยได้เข้าซื้อหุ้นร้อยละ 15 ในบริษัท พลังงานเพื่อโลกสีเขียว (ประเทศไทย) จำกัด จาก Noble Planet Pte. Ltd. และ Planet Energy Holdings Pte. Ltd. ตามสัญญาซื้อขายหุ้นฉบับวันที่ 31 มีนาคม 2560 นั้น โดยที่สัญญาดังกล่าวให้สิทธิแก่ QTCGP ที่จะขายหุ้นคืนให้แก่ผู้ขายภายใต้ข้อตกลงและเงื่อนไขที่กำหนดไว้ ซึ่งล่าสุด QTCGP ได้ใช้สิทธิขายหุ้นคืนให้แก่ผู้ขายตามที่กำหนดในสัญญาซื้อขายหุ้น

เมื่อวานนี้ (31 ม.ค.) QTCGP ได้ทำข้อตกลงขายหุ้นคืนกับผู้ขาย ซึ่งข้อตกลงที่สำคัญ ได้แก่ QTCGP ไม่ต้องชำระราคาซื้อหุ้นงวดสุดท้าย จำนวน 1,879,412 เหรียญสหรัฐให้แก่ผู้ขาย ,ผู้ขายมีสิทธิจัดหาบุคคลอื่นให้ซื้อหุ้นหรือรับโอนหุ้นแทนตนเองได้ ขณะที่ราคาซื้อหุ้นคืน ได้แก่ ราคาซื้อหุ้นและเงินเพิ่มทุนทั้งหมดที่ QTCGP จ่ายเพื่อซื้อหุ้นจำนวนดังกล่าว รวมถึงหุ้นเพิ่มทุนด้วย รวมเป็นเงินทั้งหมด 5,750,000 เหรียญสหรัฐ และ 5,520,454 บาท (ข้อมูล ณ วันที่ 31 ม.ค.61) โดยไม่มีการคิดดอกเบี้ยและค่าเสียหายใด ๆ ระหว่างกัน ซึ่งเป็นราคาซื้อคืนที่กำหนดไว้เดิมตามสัญญาซื้อขายหุ้นฉบับวันที่ 31 มีนาคม 2560

ทั้งนี้ การโอนหุ้นและการชำระราคาหุ้นจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 20 เมษายน 2561

อนึ่ง บริษัท พลังงานเพื่อโลกสีเขียว (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มินบู ขนาด 220 เมกะวัตต์ ในเมียนมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ