ตลท.ประกาศให้ TTL เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน-เพิ่มเหตุเพิกถอน ADAM กรณีเป็น Cash Company

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 1, 2018 08:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ประกาศให้บมจ.ทีทีแอล อุตสาหกรรม (TTL) เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนหลักทรัพย์กรณีบริษัทเป็น Cash Company สืบเนื่องจากที่ตลท.ได้ประกาศให้บริษัทเข้าข่ายเป็น Cash Company ตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน 2558 และปัจจุบันบริษัทยังไม่สามารถดำเนินการให้มีธุรกิจที่มีคุณสมบัติตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯว่าด้วยการรับหุ้นสามัญหรือหุ้นบุริมสิทธิเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน ซึ่งเป็นระยะเวลาเกินกว่า 6 เดือนแล้ว เป็นผลให้หลักทรัพย์ของบริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนตามข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่อง การเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2542 ข้อ 9(13)

ตลท.จึงประกาศว่าหลักทรัพย์ของบริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน พร้อมทั้งขึ้นเครื่องหมาย NC (Non-Compliance) เพื่อให้ผู้ลงทุนทราบว่าหลักทรัพย์ของบริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 และยังคงขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) เพื่อสั่งห้ามซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของบริษัทต่อไป จนกว่าบริษัทจะสามารถดำเนินการให้เหตุแห่งการเพิกถอนหมดไปและดำเนินการให้บริษัทมีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายได้ตามปกติ

ส่วนกรณีของบมจ.อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น (ADAM) ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกาศให้บริษัทเข้าข่ายเป็น Cash Company ตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน 2557 และปัจจุบันบริษัทยังไม่สามารถดำเนินการให้มีธุรกิจที่มีคุณสมบัติตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯว่าด้วยการรับหุ้นสามัญหรือหุ้นบุริมสิทธิเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน ซึ่งเป็นระยะเวลาเกินกว่า 6 เดือนแล้ว เป็นผลให้หลักทรัพย์ของบริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนตามข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่องการเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2542 ข้อ 9(13)

ตลาดหลักทรัพย์ฯ พิจารณาแล้ว จึงประกาศเพิ่มเหตุการเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนเพิ่มเติม พร้อมทั้งคงเครื่องหมาย NC (Non-Compliance) และ SP (Suspension) ต่อไป เพื่อให้ผู้ลงทุนทราบว่าหลักทรัพย์ของบริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนเพิ่มเติมตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 จนกว่าบริษัทจะสามารถดำเนินการให้เหตุแห่งการเพิกถอนหมดไปและดำเนินการให้บริษัทมีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายได้ตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ