บอร์ด TRUBB อนุมัติแผนนำ"เลเท็กซ์ ซิสเทมส์"เข้าจดทะเบียนในตลาด mai ภายในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 8, 2018 18:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์คอร์ปอร์เรชั่น (ประเทศไทย) (TRUBB) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เพื่อพิจารณาอนุมัติแผนในการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท เลเท็กซ์ ซิสเทมส์ จำกัด (LS) ต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)

วัตถุประสงค์เพื่อระดมเงินไปลงทุนขยายธุรกิจและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ โดย LS จะนำหุ้นสามัญเพิ่มทุนเสนอขายต่อประชาชนและผู้ถือหุ้นของ TRUBB ตามสัดส่วนการถือหุ้นของบริษัทฯ (Pre-emptive Right) โดยหลังจาก spin off แล้ว LS ยังคงเป็นบริษัทย่อยของ TRUBB เนื่องจาก TRUBB ยังคงมีอำนาจการควบคุมใน LS

อย่างไรก็ตาม บริษัท ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์กรุ๊ป จำกัด (THAITEX) ในฐานะผู้ถือหุ้นของ TRUBB ซึ่งได้รับหุ้นสามัญของบริษัทฯ เนื่องจากการโอนกิจการทั้งหมดเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.60 จะไม่ใช้สิทธิในการซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าวแต่อย่างใด

"การนำ LS เข้าจดทะเบียนในตลาด mai คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 61"TRUBB ระบุ

LS กำหนดสัดส่วนของจำนวนหุ้นที่จะเสนอขาย IPO ไม่เกิน 30% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วทั้งหมดภายหลัง IPO ซึ่งจะส่งผลให้ให้สัดส่วนการถือหุ้นของ TRUBB ใน LS ลดลงจาก 56.16% เป็น 39.31% อย่างไรก็ตาม สัดส่วนการถือหุ้นของบริษัทฯใน LS ทั้งก่อนและหลังการเสนอขายอาจมีการเปลี่ยนแปลง เนื่องจาก LS อยู่ระหว่างการดำเนินการปรับโครงสร้างทุนจากการทา RO และการจ่ายหุ้นปันผล เพื่อให้มีโครงสร้างทุนที่มีความเหมาะสมก่อนการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาด mai


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ