BEC จะออกหุ้นกู้ไม่เกิน 4 พันลบ. รองรับปรับโครงสร้างทางการเงิน-ลงทุนธุรกิจดิจิทัลทีวี-ขยายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday March 11, 2018 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บีอีซี เวิลด์ (BEC) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันศุกร์ (9 มี.ค.) มีมติให้เรียกประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2561 ในวันที่ 27 เม.ย.61 โดยมีวาระการพิจารณาที่สำคัญ ได้แก่ การพิจารณาและอนุมัติออกและเสนอขายหุ้นกู้เพิ่มเติม เพื่อให้บริษัทสามารถออกและเสนอขายหุ้นกู้ได้ทุกประเภทและรูปแบบ โดยเสนอขายหุ้นกู้เป็นรายครั้ง และ/หรือในลักษณะโครงการ โดยยกเลิกวงเงินคงเหลือของหุ้นกู้ระยะยาวจำนวน 2 พันล้านบาท ตามมติประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2560 และพิจารณาเสนอวงเงินเพิ่มเติมจำนวนไม่เกิน 4 พันล้านบาท

ทั้งนี้ มูลค่ารวมของหุ้นกู้ในครั้งนี้ จำนวนไม่เกิน 4 พันล้านบาท จะไม่รวมถึงยอดคงค้างหุ้นกู้ที่ได้ออกและเสนอขาย ตามที่ได้รับอนุมัติจากการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560 จำนวน 3 พันล้านบาท

สำหรับวัตถุประสงค์ในการใช้เงิน เพื่อชำระคืนหนี้และเพื่อการปรับโครงสร้างทางการเงินให้มีความมั่นคงขึ้น ,เพื่อเป็นเงินลงทุนสำหรับการดำเนินธุรกิจโทรทัศน์ระบบดิจิทัลภาคพื้นดิน "ดิจิทัลทีวี" และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง รวมถึงรองรับการขยายธุรกิจของกลุ่มบริษัทในอนาคต , เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียน และ/หรือเพื่อวัตถุประสงค์อื่น ๆ เพื่อให้สามารถบริหารสภาพคล่องและเงินสดได้อย่างคล่องตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ