MACO ให้บ.ย่อยซื้อหุ้นเพิ่มใน"มัลติไซน์"อีก 30% ใช้เงินไม่เกิน 202.60 ลบ. รวมถือเป็น 100%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 21, 2018 08:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.มาสเตอร์ แอด (MACO) แจ้งว่าเมื่อวานนี้ (20 มี.ค.) บริษัท กรีนแอด จำกัด (Green AD) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าทำบันทึกข้อตกลงเกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นบริษัท มัลติไซน์ จำกัด (MTS) อีก 30% จากผู้ถือหุ้นเดิมของ MTS ในราคาซื้อขายไม่เกิน 202.60 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้ Green AD เข้าถือหุ้นใน MTS เพิ่มเป็น 100% จากเดิมที่ถือหุ้นอยู่ 70% โดยคาดว่า Green AD จะได้เข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นของ MTS ได้ภายในเดือนเม.ย.61 และคาดว่าจะดำเนินการซื้อขายเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือนพ.ค.61

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 5 มี.ค.ได้อนุมัติหลักการการเข้าลงทุนเพิ่มดังกล่าวใน MTS ซึ่งเป็นเจ้าของเครือข่ายป้ายโฆษณาจำนวนกว่า 862 ป้ายทั่วประเทศ ซึ่งต่อมาที่ประชุมคณะกรรมการบริหารเมื่อวานนี้ ได้มีมติให้ Green AD เข้าซื้อหุ้นส่วนที่เหลือใน MTS อีก 30%

สำหรับแหล่งเงินลงทุนครั้งนี้ จะมาจากเงินทุนหมุนเวียนและเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน

อนึ่ง MTS เป็นผู้ประกอบกิจการป้ายโฆษณา ที่ดำเนินกิจการมายาวนานกว่า 13 ปี มีป้ายโฆษณาภาพนิ่งกระจายอยู่ 77 จังหวัดทั่วประเทศ มีจำนวนป้ายทั้งหมด 862 ป้าย แบ่งเป็น Large Billboard / Light Box / Mini Billboard โดยมีตำแหน่งป้ายโฆษณาอยู่ในย่านธุรกิจสำคัญ CBD (Central Business District) ของแต่ละจังหวัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ