(เพิ่มเติม) EGCO แจ้งการขายหุ้น 49% ในโรงไฟฟ้ามาซินลอค ในฟิลิปปินส์ มูลค่า 850 ล้านเหรียญฯเสร็จสมบูรณ์แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 21, 2018 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ผลิตไฟฟ้า (EGCO) แจ้งว่าการขายหุ้น 49% ในโรงไฟฟ้ามาซินลอค ประเทศฟิลิปปินส์ มูลค่า 850 ล้านเหรียญสหรัฐ แล้วเสร็จสมบูรณ์แล้วในวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การขายหุ้นดังกล่าว เป็นไปตามที่บริษัท Gen Plus B.V. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ EGCO ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกับ SMC Global Power Holding Corp. ในฐานะผู้ซื้อ และ AES Phil Investment Pte.,Ltd. ในฐานะผู้ขาย ซึ่งถือหุ้นทางอ้อม 51% ในส่วนของ AES Group เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.60 เพื่อขายหุ้นทั้งหมดที่ EGCO ถือทางอ้อมในสัดส่วน 49% ในบริษัท Masinloc Power Partners Co.Ltd. (MPPCL) ให้แก่ SMC Global Power Holding Corp. ในราคา 850 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยการขายหุ้นดังกล่าวได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัท EGCO ในการประชุมครั้งที่ 12/2560 เมื่อวันที่ 29 พ.ย.60

อนึ่ง MPPCL เป็นเจ้าของและเป็นผู้บริหารจัดการโรงไฟฟ้าถ่านหินมาซินลอค ในจังหวัดแซมบาเลส ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งประกอบด้วยหน่วยผลิต 2 หน่วย กำลังการผลิตติดตั้งหน่วยละ 315 เมกะวัตต์ และระบบแบตเตอรี่เก็บไฟฟ้า (Battery Energy Storage) ขนาด 10 เมกะวัตต์ นอกจากนี้ เอ็มพีพีซีแอลยังอยู่ระหว่างก่อสร้างโรงไฟฟ้าส่วนขยาย (มาซินลอค หน่วยที่ 3) กำลังการผลิตติดตั้ง 335 เมกะวัตต์ ในบริเวณเดียวกับโรงไฟฟ้าปัจจุบัน

นายจักษ์กริช พิบูลย์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ของ EGCO กล่าวว่า Gen Plus B.V. ซึ่งเอ็กโก กรุ๊ป ถือหุ้น 100% ได้ขายหุ้นที่ถืออยู่โดยทางอ้อม 49% ใน MPPCL ให้แก่ SMC Global Power Holding Corp. เสร็จสมบูรณ์แล้ว เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ซึ่งเป็นผลให้เอ็กโก กรุ๊ป รับรู้รายได้ จำนวน 850 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยจะนำไปลงทุนพัฒนาโครงการใหม่ในอนาคตต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ