BGRIM เจรจาเชิงเทคนิคร่วมกับกฟผ.กรณีขอย้ายที่ตั้งโรงไฟฟ้า BGPR 1 และ BGPR 2 ,ยันอำนาจพิจารณาอยู่ที่กกพ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 31, 2018 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) แจ้งว่าบริษัทยังคงวางแผนกำหนดการก่อสร้างโรงไฟฟ้าโครงการ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ (ราชบุรี) 1 จำกัด (BGPR 1) และ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ (ราชบุรี) 2 จำกัด (BGPR 2) ประมาณ 24-26 เดือนก่อนกำหนดวันเริ่มต้นซื้อขายไฟฟ้า (SCOD) เพื่อให้โรงไฟฟ้าเปิดดำเนินการซื้อขายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ภายในวันที่ 1 มิ.ย.64 และวันที่ 1 ต.ค.64 หลังขณะนี้อยู่ระหว่างหารือในเชิงเทคนิคกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ถึงที่ตั้งหลายแห่งที่มีศักยภาพ และมีความเหมาะสมที่สุดในเชิงการลงทุน โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปโดยเร็ววันนี้ และจะจัดทำจดหมายหารือกับหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องในลำดับถัดไป

ทั้งนี้ บริษัทขอยืนยันว่าการย้ายที่ตั้งในโครงการดังกล่าวสามารถทำได้และอยู่ในดุลพินิจของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.)ตามระเบียบการรับซื้อไฟฟ้าจากเอกชนรายเล็ก (SPP)

อนึ่ง โรงไฟฟ้าตามโครงการ BGPR1 และ BGPR2 ตามแผนเดิมตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรม วี.อาร์.เอ็ม. ราชบุรี แต่ล่าสุดมีประกาศคณะกรรมการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เรื่อง ยุบเขตอุตสาหกรรมทั่วไป นิคมอุตสาหกรรม วี.อาร์.เอ็ม. ราชบุรี เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.58 ทำให้บริษัทดำเนินการขอย้ายที่ตั้งโรงไฟฟ้าทั้ง 2 โครงการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ